Nhận dạng nạn nhân thứ 5 vụ lở đất qua vết sẹo trên bụng

Quách Du| 17/09/2016 15:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thi thể thứ 5 được tìm thấy không còn nguyên vẹn, mất đi hai chân, tuy nhiên nhờ vết sẹo trên bụng mà người chồng nhận ra đó chính là thi thể vợ mình.

Ngày 17/9, thông tin từ UBND xã Thanh Quân, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết, vào tối 16/9, nạn nhân thứ 5 trong vụ lở đất khiến 7 người tử vong và mất tích đã được tìm thấy tại khu vực suối Cằn, xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An, cách hiện trường nơi xảy ra vụ sạt lở núi khoảng 10 km trong tình trạng biến dạng.

Nhận dạng nạn nhân thứ 5 vụ lở đất qua vết sẹo trên bụng

Tìm kiếm những người mất tích sau vụ sạt lở đất

Nạn nhân được xác định là bà Vi Thị Thay (45 tuổi -  là mẹ của nạn nhân Lương Văn Thoại đã được tìm thấy và mai táng trước đó). Ông Lương Văn Loan (là chồng nạn nhân) cho biết, sở dĩ nhận dạng được thi thể vợ mình là nhờ một vết sẹo vùng bụng mà vợ ông vừa được phẫu thuật trước khi vụ tai nạn xảy ra.

"Vừa lo hậu sự cho con trai xong, giờ lại nhận được thi thể của vợ không còn nguyên vẹn, vì cuộc sống mưu sinh nơi rừng thiêng, nước độc mà gia đình tôi mất đi 2 người, đây cũng là 2 lao động trụ cột trong gia đình. Giờ đây, chẳng biết cuộc sống gia đình sẽ trôi về đâu khi tôi thì thường xuyên đau ốm, một người con trai nữa cũng bị tim bẩm sinh. Mất mát này quá đau thương đối với gia đình tôi", ông Loan nghẹn ngào.

Nhận dạng nạn nhân thứ 5 vụ lở đất qua vết sẹo trên bụng

Ông Loan (người mặc áo trắng) nhận dạng được thi thể vợ mình qua vết mổ trên bụng

Thượng tá Hoàng Văn Võ - Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện nước suối Cằn đã rút xuống khoảng 3-4 m. Trong những ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã phải rà soát từng ngọn cây, hốc đá để tìm những nạn nhân còn mất tích. Các phần thi thể nạn nhân tìm thấy có cả ở trên ngọn cây cách mặt đất 3,5 m, có bộ phận thi thể kẹt vào các hốc đá, bụi rậm ven bờ suối, công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. "Tuy nhiên, chúng tôi quyết tâm tìm kiếm được hết các nạn nhân trong thời gian sớm nhất" - Thượng tá Hoàng Văn Võ nói.

Trước đó, các thi thể đã được tìm thấy gồm: Lương Văn Thoại, Vi Đình Khoa, Vi Thị Nội và một phần thi thể nghi là của nạn nhân Vi Thị Thong. Còn lại hai người là Vi Thị Tin, Vi Thị Doan vẫn đang mất tích. Tất cả những người bị đều trú cùng ở thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân (Như Xuân). Hiện công tác tìm kiếm vẫn đang được khẩn trương triển khai.

Như đã thông tin, vào rạng sáng 14/9, hơn chục người tại xã Thanh Quân, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) vào rừng thuộc khu vực xã Châu Hội, huyện Quỳnh Châu (Nghệ An) để hái măng không may bị lũ quét gây sạt lở đất khiến 7 người tử vong và và mất tích.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hoá đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình có người thân tử vong và tổ chức tìm kiếm những người mất tích.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận dạng nạn nhân thứ 5 vụ lở đất qua vết sẹo trên bụng