An ninh trật tự

Nhân chứng kể phút phát hiện các phần thi thể của Á khôi sắc đẹp

Đức Sơn 15/10/2023 - 16:43

Là người đầu tiên vớt được một phần thi thể của Á khôi sắc đẹp, anh Đ. và vợ không hề hoảng loạn bởi nhiều năm làm nghề sông nước, vợ chồng anh đã nhiều lần gặp cảnh tương tự.

Ngày 15/10, Công an TP Hà Nội đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án Á khôi sắc đẹp H.Y.N bị sát hại, thi thể phân thành nhiều mảnh. Cơ quan công an cũng đã bắt giữ Tạ Duy Khanh (SN 1985, trú huyện Gia Lâm, TP Hà Nội, quê ở Thái Bình) - bạn trai nạn nhân để điều tra, làm rõ hành vi “Giết người”.

taduykhanh.jpg
Nghi phạm Tạ Duy Khanh đang được điều trị tại bệnh viện sau khi tự tử bất thành

Liên quan đến vụ việc này, chia sẻ với PV, anh T.M.Đ. (SN 1992, ở Lĩnh Nam, Hà Nội) - người đầu tiên phát hiện thi thể nạn nhân vẫn nhớ như in khoảnh khắc lúc mới tìm thấy một phần thi thể chị N. Cụ thể, trưa 13/10, anh Đ. và vợ dùng xuồng đi đánh bắt cá trên sông Hồng. Khi đi đến khúc sông thuộc địa phận xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm thì bất ngờ nhìn thấy một vật giống chân ma-nơ-canh đang trôi trên mặt sông, cách bờ sông khoảng 30m.

Tiến lại gần, anh Đ. và vợ nhận ra đây là phần chân của cơ thể người, tuy nhiên 2 người không hề hoảng loạn bởi nhiều năm làm nghề sống trên sông nước, vợ chồng anh đã nhiều lần gặp cảnh tương tự. Ít phút sau đó, có một người cũng làm nghề đánh cá trên sông, cách xuồng của anh Đ. khoảng 100 mét gọi lớn và cho biết, tìm thấy phần đầu người mắc trên bờ.

thithe.jpg
Khu vực nơi phát hiện một phần thi thể nạn nhân

“Tôi chắc chắn đây là vụ án mạng nghiêm trọng nên lập tức gọi điện thoại cho 113. Lực lượng chức năng đã tới hiện trường ngay sau đó và tôi đã hỗ trợ cơ quan công an đưa các phần thi thể lên bờ. Sau đó, vợ chồng tôi về nhà”, anh Đ. kể lại.

Đến khoảng 15h30, vợ chồng anh Đ. quay trở lại hiện trường để hỗ trợ lực lượng công an đang làm việc. Quá trình tìm kiếm, anh Đ. phát hiện tại khu vực bờ kè của khúc sông có nhiều ruồi, muỗi bâu kín và vết xi măng còn mới nên đi đến kiểm tra đồng thời gọi lực lượng chức năng.

Sau khi cậy lớp xi măng ra khỏi bề mặt bám, bên trong là phần thân của tử thi được quấn một lớp chăn, buộc dây xung quanh.

Sau khi hỗ trợ lực lượng chức năng tìm kiếm được đầy đủ các phần thi thể của nạn nhân, anh Đ. trở về nhà. Công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi được lực lượng công an thực hiện trong buổi chiều. Khi hoàn tất khám nghiệm, thi thể nạn nhân H.Y.N. được chuyển về Bệnh viện đa khoa Đức Giang để bảo quản.

hoyennhi.jpg
Nạn nhân H.Y.N. từng đạt Á khôi một cuộc thi sắc đẹp

Quá trình điều tra vụ án, theo nguồn tin của PV, Công an TP Hà Nội xác định nạn nhân là H.Y.N. - là Á khôi một cuộc thi sắc đẹp. Nghi phạm được xác định là Tạ Duy Khanh.

Đêm 14/10, tại nhà riêng của Khanh ở Thái Bình, lực lượng Công an TP Hà Nội phối hợp với công an sở tại đã bắt giữ Khanh khi đối tượng đang cố gắng tự tử nhưng bất thành.

Hiện Khanh đang được điều trị vết thương tại bệnh viện, khi đối tượng hồi phục sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân chứng kể phút phát hiện các phần thi thể của Á khôi sắc đẹp