Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh được trẻ lại khi làm việc cùng giọng hát nhí

Hồng Anh| 23/06/2016 17:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tôi vẫn luôn mong muốn được làm việc với trẻ con vì khi đó tôi được trẻ lại, được sống cùng các bé, thực sự tôi cảm thấy những lúc đó rất vui"- Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh.

Sau 3 mùa đảm nhận ghế nóng, nhạc sỹ Hồ Hoài Anh năm nay lui về hậu trường, đảm nhận giám đốc âm nhạc của Giọng hát Việt nhí 2016. Anh vừa có những chia sẻ thú vị về dàn HLV năm nay, là những gương mặt trẻ, và cực hot trên thị trường âm nhạc hiện nay là Đông Nhi- Ông Cao Thắng, Noo Phước Thịnh, Vũ Cát Tường.

Đặc biệt, nhạc sỹ Hồ Hoài Anh chia sẻ về những cảm xúc khi không còn ngồi trên ghế nóng làm HLV của The Voice Kids năm nay.

Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh được trẻ lại khi làm việc cùng giọng hát nhí

Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh và bà xã Lưu Hương Giang đã ngồi ghế nóng The Voice Kids được 3 mùa

PV: Khi không còn là HLV mà thay vào đó là người tuyển chọn các bé thì cảm giác có khác nhau nhiều không thưa anh?

Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh: Thực ra việc ngồi ghế nóng với vai trò HLV hay là người tuyển chọn thì công việc lại hoàn toàn giống nhau, đều được làm việc với các bé, tập luyện và tìm kiếm thí sinh nhí có khả năng về ca hát.

Tôi vẫn luôn mong muốn được làm việc với trẻ con vì khi làm việc cùng các em, tôi luôn có nhiều cảm xúc, hơn nữa mình lại được giống như trẻ con, được sống cùng các bé, thực sự tôi cảm thấy những lúc đó rất vui.

PV: Một cách tổng quan, anh đánh giá sao về chất lượng thí sinh qua cuộc thi online năm đầu tiên mà Giọng hát Việt nhí vừa thực hiện?

Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh: Qua cuộc thi online năm nay, chúng tôi cũng phát ra những nhân tố đặc biệt, có khả năng và có cá tính về ca hát. Tôi cho rằng đây là một sáng kiến mới của Giọng hát Việt năm nay, mà các mùa trước chưa có.

PV: Giữa video gửi về và thực tế giọng hát của các bé gửi về thực tế giọng hát có khác nhau nhiều không thưa anh?

Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh: Khi chấm onlien, tôi cũng đã hình dung thực tế giọng hát của các em như thế nào. Với kinh nghiệm lâu năm chấm thi cho các bé, tôi cũng có thể nhận ra sở trường, sở đoản của các em mặc dù có một số thay đổi.

Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh được trẻ lại khi làm việc cùng giọng hát nhí

Hồ Hoài Anh lên tận sân khấu chiêu mộ Hồng Minh và cô bé đã trở thành tân Quán quân Giọng hát Việt nhí 2015

PV: Giám đốc âm nhạc ngoài việc chọn nhạc mục, hướng dẫn, định hướng cho các bé thì công việc của anh còn điều gì khó khăn mà công chúng chưa biết đến?

Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh: (Cười) Thực ra thì khó khăn nhất chính là thời gian làm việc cùng các bé không có nhiều. Bên cạnh công việc chuyên môn, tôi luôn mong muốn dành nhiều thời gian để trò chuyện cùng các bé, có thể kể cho các bé nhiều hơn về cuộc sống, mong muốn các bé hiểu hơn về nội dung của các bài hát mà các con hát, những bài hát về tình cảm gia đình, bài hát về sự tàn phá của thiên nhiên,...

PV: Anh có đánh giá như thế nào về dàn HLV trẻ năm nay của Giọng hát Việt nhí?

Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh: Có lẽ chúng ta sẽ chờ xem các HLV năm nay sẽ thể hiện như thế nào trên ghế nóng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự mong đợi từ phía công chúng vì sức nóng của dàn HLV năm nay. Họ đều là những gương mặt nổi bật trên thị trường âm nhạc Việt hiện nay. Đây là lần đầu tiên họ đảm nhận vai trò HLV nên tôi tin chắc sẽ có nhiều điều bất ngờ và thú vị.

PV: Với tư cách là cựu HLV, anh nghĩ khó khăn nhất của các HLV trẻ năm nay là gì?

Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh: Tôi nghĩ chính là thời gian. Vì các bạn đều là các ca sỹ hot trên thị trường âm nhạc hiện nay nên lịch diễn, show diễn khá là bận rộn. Việc sắp xếp thời gian cho các bé chính là khó khăn cho các bạn ấy. Tuy nhiên, đằng sau các bạn là một ê-kip chuyên nghiệp và tài năng, nên tôi cho rằng các HLV trẻ này sẽ làm tốt vai trò của mình.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh được trẻ lại khi làm việc cùng giọng hát nhí