Nhà máy bia lâu đời nhất thế giới được tìm thấy

Tuyết Nhung| 17/09/2018 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà khảo cổ học đã thông báo nhà máy bia mới được phát hiện tại hang động Raquefet ở Israel có chứa bia 13.000 năm tuổi. Đây được cho là nhà máy bia lâu đời nhất thế giới.

Địa điểm nhà máy bia này nằm trong hang Raqefet phía nam đảo Haifa ở miền bắc Israel ngày nay, nơi cũng từng là nơi dành để chôn cất cho người dân Natufia. Tại đây các nhà khoa học đã tìm thấy có chứa bia 13.000 năm tuổi.

Nhà máy bia lâu đời nhất thế giới được tìm thấy

Các nhà khảo cổ kiểm tra những gì họ tin là nơi sản xuất rượu lâu đời nhất thế giới, phía nam thành phố Haifa của Israel trong hang động có từ 13.000 năm trở lại đây

Natufians là những người săn bắn hái lượm sống ở vùng Địa Trung Hải phía đông 15.000 đến 11.500 năm trước, và bắt đầu ổn định hơn là di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Họ là 'người cuối cùng trong khu vực sống theo một cách khác với những ngôi làng chúng ta quen thuộc."

Các bằng trứng khoa học cho thấy đây có thể là nhà máy bia lâu đời nhất trên thế giới được tìm thấy vào thời điểm này. Các nhà khảo cổ tin rằng thức uống giống bia có thể đã được phục vụ trong các nghi lễ khoảng 13.000 năm trước.

Nhà máy bia lâu đời nhất thế giới được tìm thấy

Nghiên cứu cho thấy, rất có thể đây là loại bia lâu đời nhất trên thế giới.

Nghiên cứu chất lỏng còn dư lại trong 3 cối đá tại hang động này cho thấy bia cổ xưa là một hỗn hợp trộn lẫn từ cháo vào gừng được cắt lát mỏng. Các nhà khảo cổ tin rằng, người cổ đại chỉ nấu bia trong các nghi lễ nhằm cúng người chết.

Dani Nadel, một giáo sư khảo cổ học tại Đại học Haifa đã cho biết trong hang họ đã tìm thấy các cối đá nhỏ là để lưu trữ ngũ cốc, và thứ ba để nghiền và ủ ngũ cốc trước khi lên men. Vữa có độ sâu khoảng 40-60 cm. Vị trí của các cối trong các hang chôn cất ngụ ý rằng thức uống được 'kết nối rõ ràng với các nghi lễ, hoặc một số sự kiện xã hội."

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà máy bia lâu đời nhất thế giới được tìm thấy