Nhà mạng Phần Lan phá vỡ kỷ lục tốc độ truyền qua 4G

Kiên Trung| 31/08/2016 09:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dựa trên mối quan hệ hợp tác với Huawei, nhà cung cấp dịch vụ di động Phần Lan Elisa đã phá vỡ kỷ lục tốc độ truyền tải nhanh nhất qua mạng 4G.

Theo ghi nhận, hai công ty trên đã đạt được tốc độ truyền tải lên đến 1,9 Gbps qua mạng 4G thông qua công nghệ 4G mới nhất của Huawei.

Nhà mạng Phần Lan phá vỡ kỷ lục tốc độ truyền qua 4G

Mạng 4G vừa tiến tới tốc độ làm việc kỷ lục mới dành cho kết nối dữ liệu di động

Sami Komulainen, phó chủ tịch dịch vụ mạng di động tại Elisa, cho biết “Kỷ lục tốc độ mới này là một bước tiến tới mạng 5G và cũng là một dấu hiệu tuyệt vời dành cho tiềm năng mà mạng 4G cung cấp. Tốc độ mạng 4G liên tục tăng và có thể trong một vài năm tới chúng tôi thậm chí sẽ cung cấp kết nối mạng dữ liệu di động nhiều gigabit mỗi giây (Gbps) cho khách hàng của mình”.

Báo cáo từ OpenSignal mới đây nói rằng, Phần Lan hiện đang xếp hạng thứ Chín về hiệu suất dữ liệu di động 3G/4G. Bảng xếp hạng tại Phần Lan có ảnh hưởng một phần bởi dịch vụ hiện tại của Elisa. Mạng lưới của công ty có tốc độ tối đa 450 Mbit/s, và tốc độ nhanh nhất mà các thuê bao có thể sử dụng là 300 Mbit/s.

Với những công nghệ phát triển ở thời điểm hiện tại như thực tế ảo, tăng cường thực tế ảo, video 4K và video 360 độ, các hãng công nghệ đang tìm cách tăng tốc độ mạng lưới của họ, trong đó có Elisa. Hãng Phần Lan có kế hoạch cung cấp ở quốc gia nhà gói tốc độ cao cấp 1 Gbps trong khoảng 2-3 năm.

Trao đổi với BBC, một nhà phân tích cho biết người dùng sẽ chỉ thấy những cải thiện ở mức khiêm tốn về mặt tốc độ và độ tin cậy bởi vì dung lượng mạng sẽ được chia sẻ giữa các khách hàng. Tuy nhiên, điều đó cho thấy rằng mạng 4G trên thế giới hiện nay có thể được cải thiện ở tốc độ cao hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng Phần Lan phá vỡ kỷ lục tốc độ truyền qua 4G