"Nhá hàng" Ford Everest mới

Thục Anh (TH)| 19/02/2022 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ford giới thiệu mẫu SUV Ford Everest thế hệ mới thông qua đoạn video "nhá hàng", trước khi ra mắt chính thức vào quý 1 năm sau.

Sau hình ảnh teaser cách đây vài tháng cho thấy mẫu SUV này đang trong giai đoạn phát triển cuối cùng, giờ đây, nhà sản xuất ô tô Mỹ công bố teaser với hình ảnh rõ nét hơn một chút. Theo đó, có thể thấy chiếc Everest màu đen có các chi tiết bằng crôm ở cản trước. Trong khi đó, cản trước đã được thiết kế lại, có chút khác biệt so với người anh em bán tải, như các hốc gió không có chi tiết tạo hình chữ X. Kí hiệu gắn trên vè chắn bùn bánh trước cho thấy xe được trang bị động cơ turbodiesel V6 3.0L, có thể sẽ kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

fordeverestteaser2s1-1645116866372.jpg
Mẫu SUV 7 chỗ thương hiệu Mỹ đã sẵn sàng bước vào cuộc chiến mới với Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe

Mặc dù Ford vẫn chưa tiết lộ hình ảnh nào về nội thất nhưng có thể mẫu SUV sẽ nhận được bảng điều khiển của Ranger mới với màn hình cảm ứng 10,1 inch hoặc 12 inch có hệ thống thông tin giải trí SYNC4, cụm công cụ kỹ thuật số và vật liệu chất lượng cao hơn so với mô hình hiện tại. Tuy nhiên, nhờ vào các bodystyle khác nhau, nó sẽ cung cấp chỗ để chân lớn hơn và nhiều không gian hàng hóa hơn.

Everest mới sẽ chia sẻ kiến trúc khung thang nâng cấp với Ford Ranger và VW Amarok sắp tới, kế thừa các thông tin off-road liên quan đến những mẫu xe đó.

Về cơ bản dùng chung cơ sở gầm bệ với Ranger, nên nhiều khả năng Everest có thể cũng sẽ có bản động cơ 4 xy-lanh turbodiesel 2.0L và bản động cơ xăng EcoBoost 2.3L, cùng một phiên bản hybrid sạc điện.

Ford Everest mới sẽ chính thức ra mắt toàn cầu trực tuyến trên trang Facebook và kênh YouTube của công ty vào ngày 1/3 tới. Tùy thị trường, đối thủ cạnh tranh sẽ là các mẫu SUV 7 chỗ như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Nissan X-Terra, và Isuzu MU-X. Tại Việt Nam, Ford Everest đang phải cạnh tranh với Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nhá hàng" Ford Everest mới