Sau khi công bố giá bán 1,112 tỉ đồng, Ford Everest Sport 2021 đầu tiên đã có mặt tại đại lý ở Việt Nam, giúp người dùng có thêm hình ảnh thực tế của mẫu xe SUV cạnh tranh với Toyota Fortuner.
So với các phiên bản khác, Everest Sport được thay đổi đôi chút thiết kế bên ngoài lẫn bên trong theo hơi hướng thể thao. Xe có lưới tản nhiệt mới, dòng chữ Everest trên nắp capo được sơn đen bóng. Các chi tiết khác như giá nóc, cản trước sau, ốp gương, tay nắm cửa hay dòng chữ "Sport" cũng được sơn đen tạo tính thể thao. Tương tự bản Titanium, Ford Everest Sport cũng được trang bị bộ mâm hợp kim 20 inch sơn đen.
Bên trong khoang nội thất Ford Everest Sport, ghế và táp-lô bọc da với điểm nhấn là các đường chỉ thêu màu xanh dương, phong cách tương đồng với mẫu bán Ranger Raptor. Ngoài ra, hàng ghế phía trước cũng có thêm chữ “Sport” được dập ở phần tựa lưng.
Các trang bị tiện nghi của Everest Sport nổi bật với màn hình LCD cảm ứng 8” có tích hợp camera lùi, có khả năng hiển thị góc đánh lái và cảnh báo va chạm, hệ thống thông tin giải trí và điều khiển bằng giọng nói SYNC 3 tương thích Android Auto và Apple CarPlay, kết hợp với 8 loa.
Sức mạnh của Everest Sport đến từ động cơ 2.0L tăng áp đơn, sản sinh công suất 177 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại dải vòng tua 1.750-2.500 vòng/phút. So với bản cao nhất là Everest Titanium 2.0L 4WD dùng động cơ tăng áp kép, Everest Sport yếu hơn 32,5 mã lực, mô-men xoắn cực đại cũng thấp hơn 80 Nm.
Ford Việt Nam phân phối Everest Sport với giá 1,112 tỷ đồng, mức giá này thấp hơn bản Titanium 2WD 69 triệu đồng và rẻ hơn bản Titanium 4WD 287 triệu đồng. Tại Việt Nam, Ford Everest cạnh tranh với những cái tên như Toyota Fortuner (từ 995 triệu đồng đến 1,426 tỷ đồng), Mitsubishi Pajero Sport (1,11-1,345 tỷ đồng).