Nguyễn Tuấn Anh - Người theo đuổi chủ nghĩa yêu thương

Phúc Anh| 30/08/2021 08:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyễn Tuấn Anh bước chân vào hành trình làm thiện nguyện đến nay đã hơn 5 năm. Đến nay, anh là ân nhân của hàng ngàn bà con ở vùng đất Thái Nguyên đầy nắng và gió.

Là một người rất thành công, sở hữu một sự nghiệp giàu có nhưng anh được mọi người biết đến là một tấm gương hoạt động thiện nguyện rất tích cực.

Nguyễn Tuấn Anh luôn đặt cái tâm lên đầu

Đại gia Nguyễn Tuấn Anh đam mê làm thiện nguyện đến nay đã hơn 5 năm. Anh đã mang lại niềm vui và nâng đỡ nhiều người trong cuộc sống. Theo Tuấn Anh, từ năm 2015 đến nay anh cùng gia đình giúp đỡ rất nhiều hoàn cảnh khó khăn. Khi thấy những đứa trẻ kém may mắn có nguy cơ phải bỏ học vì thiếu thốn, anh liền muốn giúp đỡ. Anh đã ủng hộ cặp sách, đồ dùng văn phòng phẩm để các em có thể đến trường. "Nhìn những hình ảnh khốn khó của những đứa trẻ tôi rất xót xa và thương cảm. Bởi vậy, tôi muốn góp một phần nhỏ bé của mình để giúp đỡ các em". Anh Tuấn Anh chia sẻ.

Anh Nguyễn Tuấn Anh luôn yêu thích đi thiện nguyện để san sẻ với những mảnh đời bất hạnh

Nhìn thấy những người già, người khuyết tật bị bỏ rơi không nơi nương tựa, anh rất chạnh lòng. Dù công việc rất bận rộn nhưng anh luôn sắp xếp ổn thỏa để có thể thường xuyên làm thiện nguyện. Anh thường trao tặng đến bà còn những món quà nhỏ bé như: gạo, sữa, trứng, mì tôm, có khi thì tiền mặt. Nhìn thấy được sự vui vẻ và hạnh phúc của mọi người khi nhận được, anh cảm thấy rất vui. Vừa qua, anh đã ủng hộ 400 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch Covid 19. Trước đó, Nguyễn Tuấn Anh cũng ủng hộ 700 triệu đồng để hưởng ứng lời kêu gọi chung tay phòng chống dịch trên cả nước. 

Tình thương là động lực lớn lao 

Lá lành đùm lá rách là truyền thống quý báu muôn đời nay của cha ông ta. Điều này càng được chứng minh rõ hơn qua tấm lòng vàng của anh Nguyễn Tuấn Anh. Anh đã cho mọi người thấy rằng: tình thương là có thật chứ không phải chỉ là những con chữ vô hình, vô nghĩa. Không chỉ Tuấn Anh mà nhiều người trên cả nước cũng vậy. Họ luôn chung tay, ủng hộ, giúp đỡ đồng bào vượt qua nghèo khó. Đấy là những hành động thiết thực, mang nghĩa cử cao đẹp. 

Nguyễn Tuấn Anh tâm sự rằng: "Tình yêu thương có vai trò rất quan trọng đối với cuộc sống mỗi con người. Nó là nguồn động lực lớn lao giúp con người mạnh mẽ, đương đầu với những chông gai. Tình thương sẽ giúp một người từ yếu đuối trở nên cứng rắn và muốn chiến đấu đến cùng. Đó là lý do anh muốn đi thiện nguyện. Với anh thiện nguyện không chỉ đơn giản là đứng ra cho người khác món quà. Mà ý nghĩa cao cả của làm thiện nguyện chính là: những lời an ủi, động viên, quan tâm, ủng hộ. Anh tin rằng: nếu trong xã hội này con người biết yêu thương nhau. Thì một ngày nào đó sẽ chẳng còn nghèo khổ nữa". 

Những dự định tương lai của Nguyễn Tuấn Anh

Trong tương lai, ông chủ vườn lan Nguyễn Tuấn Anh muốn có thể đến thật nhiều nơi, giúp đỡ thật nhiều người hơn nữa. Sau những đóng góp thầm lặng của mình, anh đã nhận được giấy khen của Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam - Tỉnh Thái Nguyên trao tặng. Ngoài ra, anh còn nhận được nhiều thư cảm ơn của các địa phương mà anh đã giúp đỡ. Điều mà anh cảm thấy ý nghĩa nhất sau mỗi chuyến đi thiện nguyện chính là sự yêu mến của mọi người. Chính vì thế, anh mong dịch bệnh sẽ chóng qua đất nước sẽ "khỏi ốm". Và anh có thể đặt chân đến nhiều nơi hơn, tiếp tục hành trình mang yêu thương đến với mọi nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Tuấn Anh - Người theo đuổi chủ nghĩa yêu thương