Nguyễn Thị Thu Nhi đánh bại nữ tay đấm số 1 thế giới, giành chiếc đai lịch sử cho boxing Việt Nam

Minh Anh| 23/10/2021 22:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong màn so tài diễn ra vào chiều ngày 23/10, Nguyễn Thị Thu Nhi đã xuất sắc đánh bại tay đấm người Nhật Bản Etsuko Tada để giành về chiếc đai WBO danh giá. Đây là chiếc đai lịch sử và cũng là đầu tiên cho boxing Việt Nam.

Tại Ansan (Hàn Quốc) đã diễn ra trận 7 trận đấu boxing chuyên nghiệp, trong đó có 3 trận đấu của các võ sĩ tới từ Việt Nam. Ngoài màn tranh đai WBO của Thu Nhi, Sẳm Minh Phát, Đỗ Hồng Quân cũng tranh tài với hai đối thủ khác.

boxing.jpg
7 trận đấu boxing chuyên nghiệp, trong đó có 3 trận đấu của các võ sĩ tới từ Việt Nam.

Đối thủ của Nguyễn Thị Thu Nhi là tay đấm Nhật Bản Etsuko Tada, người đang giữ đai WBO và đang giữ ngôi số 1 hạng ruồi (48 - 51 kg) thế giới. Tada thượng đài 26 lần, có 20 chiến thắng, 6 thua trong đó 7 lần knock-out các đối thủ. 

Bước vào trận đấu với bất lợi về thể hình và sải tay, Thu Nhi chọn lối đánh di chuyển nhiều, chủ động áp sát để tung đòn về phía đối thủ. Bất chấp phải đối đầu cùng tay đấm số 1 thế giới có kinh nghiệm 23 năm thượng đài, Thu Nhi không hề bị ngợp. Tay đấm của Việt Nam thi đấu rất chắc tay, gây ra không ít khó khăn cho đối thủ Tada.

boxing4.png
Thu Nhi chọn lối đánh phòng ngự phản công khôn ngoan, càng chơi càng hay.

Thu Nhi chọn lối đánh phòng ngự phản công khôn ngoan, càng chơi càng hay. Đúng như chia sẻ trước trận, Thu Nhi chủ động bung sức ở nửa sau của trận đấu vào thời điểm Tada - tay đấm 40 tuổi - đã xuống thể lực.

Hiệp 9, Thu Nhi không may gặp phải một vết cắt bên phía mắt phải và máu chảy khá nhiều. Tuy nhiên, võ sĩ của chúng ta vẫn không chùn bước. Tay đấm có biệt danh "Black Angel" vẫn chơi ngang ngửa với Tada ở quãng thời gian còn lại.

boxing3.png
Thu Nhi đã trở thành nhà vô địch mới của thế giới.

Trải qua 10 hiệp căng thẳng thậm chí đổ máu, Thu Nhi đã giành chiến thắng trước Tada bằng điểm số đồng thuận từ các giám định (96-94).

Với kết quả này, Thu Nhi đã trở thành nhà vô địch mới của thế giới. Chiến tích này đã tạo ra một trang mới cho làng quyền Anh của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Thị Thu Nhi đánh bại nữ tay đấm số 1 thế giới, giành chiếc đai lịch sử cho boxing Việt Nam