Vòng 19 NHA: “Chú cáo” trong hộp quà, Boxing day trọn vẹn của các “ông lớn”?

Duy Thái - Thụy Anh| 26/12/2019 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Leicester chạm trán Liverpool, Chelsea tiếp đà thăng hoa, Arsenal, Man United thèm khát 3 điểm,… là những diễn biến chính tại vòng 19 giải bóng đá Ngoại hạng Anh.

1. Leicester – Liverpool: “Chú cáo” trong hộp quà

Không quá khi cho rằng Leicester quá đen khi mà vừa mới thua Man City ở vòng đấu trước thì vòng này lại phải đụng tiếp Liverpool. Thế nhưng thực tế lại không hẳn là quá tăm tối đối với thầy trò HLV Bredan Rodgers khi mà Liverpool đang bị bão chấn thương càn quét. Đã vậy Salah và các đồng đội vừa mới trải qua quãng thời gian hành xác vì tiêu tốn quá nhiều thể lực sau chức vô địch FIFA Club World Cup vừa giành được cách đây ít ngày.

Leicester hiện đang đứng thứ 2 trên BXH Premier League. Thành tích này của Bầy cáo có được là do họ đã tận dụng tốt những cơ hội giành điểm trước các đối thủ thuộc nhóm trung bình và yếu. Thậm chí khi phải đụng mặt nhóm Big Six, The Foxes cũng không hề tỏ ra kém cạnh khi cầm thắng Tottenham, Arsenal và cầm hòa Chelsea. Rõ ràng với màn trình diễn thời điểm hiện tại, NHM hoàn toàn có quyền tin tưởng vào một kết quả có lợi đối với đội chủ sân King Power, nhất là khi đội bóng này đang sở hữu chân sút dẫn đầu danh sách Vua phá lưới là Jamie Vardy và tuyến giữa cực khủng với nguồn năng lượng vô tận Ndidi và khả năng sáng tạo tuyệt vời của James Maddison. Ấy là còn chưa kể đến điểm tựa sân nhà cực kì vững chãi với thành tích bất bại, 7 thắng 2 hòa.

Vòng 19 NHA: “Chú cáo” trong hộp quà, Boxing day trọn vẹn của các “ông lớn”?

Liverpool vừa trải qua một trận đấu "hành xác" trước khi lên đỉnh thế giới cấp độ CLB tại Qatar.

Ở bên kia chiến tuyến, ứng viên số 1 cho Ngai vàng Ngoại hạng Liverpool mặc dù đang rất hưng phấn sau khi lên đỉnh thế giới tại Qatar thế nhưng Lữ đoàn đỏ lại đang mắc phải không ít những vấn đề. Hàng phòng ngự của The Kop đã bắt đầu có dấu hiệu chuệch choạc khi mà cả Lorven lẫn Matip đều đang dính chấn thương. Bên cạnh đó, tấm khiên thép ròng nơi tuyến giữa là Fabinho vẫn chưa hẹn ngày trở lại, Chamberlain thì vừa phải chống nạng sau trận gặp Flamengo còn Georginio Wijnaldum chỉ vừa mới bình phục.

Rõ ràng sự thiếu vắng khá nhiều chủ lực do chấn thương buộc Jurgen Klopp phải tính toán thật kĩ lưỡng cho chuyến hành quân lần này. Leicester đang hoàn toàn sung sức, và họ đang vô cùng khát khao trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại được The Kop. Thế nhưng nói đi cũng phải nói lại, Liverpool vẫn đang quá mạnh so với phần còn lại của giải đấu. Mặc dù đã mỏng manh hơn trước đó khá nhiều, thế nhưng để nói Leicester có thể “ăn gỏi” The Kop thì cũng không hẳn.

2. Chelsea – Southampton: Mật lệnh phải thắng

Chelsea đang cực kì hưng phấn sau khi họ hạ gục Tottenham 2 – 0 ngay tại sân của đối thủ. Sự thay đổi mang tính bước ngoặt của HLV Lampard đã biến ngày tái ngộ đội bóng cũ của Jose Mourinho chẳng hề trọn vẹn.

Chiến thắng của The Blues trong trận derby Bắc London quả thực là cơn mưa rào xua bớt đi phần u ám sau kết quả không lấy gì là ấn tượng thời gian qua. Với việc cất cả Pulisic và Jorginho trong trận đấu với Spur, rõ ràng có thể thấy được những toan tính trong cách dùng người của Lampard. Tuy nhiên, vị HLV 41 tuổi cũng cần phải sớm cải thiện khâu kết thúc các đợt tấn công khi mà những Abraham, Willian hay Mason Mount không thực sự tỏ ra sắc bén như thường thấy. Tạm bỏ qua trận thắng Tottenham, hai trận thua trước West Ham và Bournemouth gần đây đã phần nào nói lên điều đó. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, hệ quả tất yếu là Chelsea bị trừng phạt ở những thời khắc không ai ngờ được nhất.

Vòng 19 NHA: “Chú cáo” trong hộp quà, Boxing day trọn vẹn của các “ông lớn”?

Chelsea vừa có chiến thắng thuyết phục trước Tottenham ở vòng đấu trước.

Trong khi đó, Southampton mặc dù đang xếp ở vị trí thứ 17, thế nhưng màn trình diễn gần đây của đội bóng này lại đang khiến cho Lampard phải lo lắng. Cả Southampton và Chelsea đều đang có được 3 thắng và 2 hòa sau 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Hàng thủ từng tan nát trước Leicester hồi đầu mùa đã được cải thiện đáng kể khi mà 5 trận đã qua, họ chỉ nhận có 6 bàn thua. Rõ ràng Chelsea của Lampard cần phải cố gắng hết sức mới có thể có được một kết quả khả quan. Bằng không mọi sự nghi ngờ về khả năng của đội chủ sân Stamford Bridge sẽ tiếp tục được dấy lên, và người chịu áp lực không ai khác chính là Lampard và các học trò.

3. Man United – Newcastle: Ơn giời Pogba đây rồi

Man United vừa mới để thua nhục nhã trước đội bét bảng là Watford ở vòng đấu trước. Trong đêm tệ hại ở Vicarage Road, điểm sáng hiếm hoi của Quỷ đỏ chính là việc Paul Pogba trở lại đội hình của Man United. Thế nhưng sự xuất hiện ít ỏi của ngôi sao người Pháp là không đủ để cứu vãn cho Man United kiếm lấy 1 trận hòa.

Mùa giải năm nay, MU luôn chơi cực hay trước các ông lớn nhưng lại bạc nhược thấy rõ khi phải chạm trán các đội bóng trung bình hoặc thậm chí là yếu hơn. Căn bệnh phập phù của Man United chính bắt nguồn từ cách Ole Gunnar Solskjaer chọn lựa nhân sự và chiến thuật cho từng trận đấu. Có thể thấy rõ chiến lược gia người Na Uy thường xuyên chọn lựa các đá phòng ngự phản công, nhường thế trận cho đối thủ. Thế nhưng khi có cơ hội áp đặt thế trận phản công, các cầu thủ MU lại thiếu đi sự thanh thoát và sáng tạo cần thiết. Sự trở lại “quý hơn vàng” của Pogba có thể là chìa khóa để giải quyết vấn đề này của MU. Nếu chơi đúng phong độ, Pogba hoàn toàn có thể biến tuyến giữa thành “sân khấu” riêng của mình.

Vòng 19 NHA: “Chú cáo” trong hộp quà, Boxing day trọn vẹn của các “ông lớn”?

Pogba trở lại có giúp tuyến giữa của Man United thăng hoa ?

Ở bên kia chiến tuyến, Newcastle đã để thua 6 trong tổng số 9 trận sân khách mùa này. Tuy thời gian gần đây, đoàn quân của HLV Steve Bruce có dấu hiệu khởi sắc trở lại khi mà giành tới 5 chiến thắng, hòa 1 và chỉ để thua 2 trận. Ngoài ra, Newcatstle vẫn còn đó là dư âm của trận thắng ở lượt đi và thành tích đối đầu có phần nhỉnh hơn đối thủ. Thế nhưng chừng ấy là chưa thuyết phục để tin tưởng Chích chòe sẽ hạ gục được Quỷ đỏ trong màn chạm trán đêm nay.

4. Bournemouth – Arsenal: Món quà của Arteta

Arsenal mùa giải này liên tục trải qua những binh biến lớn. Sau một loạt kết quả thất vọng đầu mùa, Unai Emery bị BLĐ đội bóng này sa thải. Fredrik Ljungberg được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền thế nhưng tình hình càng trở nên tệ hại hơn. Chính bởi lẽ đó mà Mikel Arteta đang là trợ lý của Pep Guardiola tại Man City bất ngờ được triệu hồi cho chiếc ghế nóng tại Emirates.

Mặc dù có màn ra mắt có thể coi là tạm chấp nhận sau trận hòa với Everton, thế nhưng có một thực tế không thể phủ nhận là Arsenal đã rơi xuống vị trí thứ 11 với chỉ 23 điểm sau 18 vòng đấu. Do đó nếu như vẫn còn tham vọng lọt vào top 6 mùa này, Arteta vẫn cần phải làm rất nhiều thứ, và điều trước mắt cần làm ngay đó là tìm kiếm một chiến thắng.

Vòng 19 NHA: “Chú cáo” trong hộp quà, Boxing day trọn vẹn của các “ông lớn”?

Mikel Arteta vẫn chưa có chiến thắng đầu tay cùng Arsenal.

Thật may cho Pháo thủ khi mà đối thủ lần này của họ chỉ là Bournemouth đang thua liểng xiểng trong thời gian gần đây. 7 trận gần nhất, Bournemouth đã để thua tới 6 và HLV trưởng Eddie Howe đang dần tỏ ra bất lực trước thành tích yếu kém của đội bóng. Những ca chấn thương liên miên của một loạt trụ cột khiến cho đoàn quân của Eddie Howe chưa đá đã “rụng rời”. Điểm lưu ý duy nhất của Bournemouth chính là việc họ đã thắng cả MU lẫn Chelsea. Mikel Arteta sẽ phải cực kì lưu tâm khi mà đội chủ sân Vitality đã ở vào thế chẳng còn gì để mất. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng 19 NHA: “Chú cáo” trong hộp quà, Boxing day trọn vẹn của các “ông lớn”?