Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu Á khôi

Hà Thu| 13/03/2017 19:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Nghệ thuật Biểu diễn vừa chính thức yêu cầu thu hồi danh hiệu của Nguyễn Thị Thành, Á khôi 1 Cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 vì cô đã từng chỉnh sửa răng.

Chiều nay (13/3), Nguyễn Thị Thành chính thức bị tước danh hiệu Á khôi 1  tại cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017. Trước những lùm xùm xoay quanh việc cô từng bị loại vì phẫu thuật răng ở Hoa hậu Việt Nam 2016, BTC cuộc thi Hoa khôi Du lịch đã nhận sai và cam kết sẽ thu hồi danh hiệu của người đẹp này.

Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu Á khôi

Nguyễn Thị Thành bật khóc khi trở thành Á khôi 1 Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017

Trả lời báo chí, ông Lê Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết, sáng nay, Cục Nghệ thuật Biểu diễn phối hợp với Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đã có buổi làm việc với BTC cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017.

"Theo quy định chung của Việt Nam, các thí sinh tham dự các cuộc thi hoa hậu, người đẹp không được phẫu thuật thẩm mỹ. Việc BTC cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 cho một thí sinh đã từng phẫu thuật thẩm mỹ, với nhiều lùm xùm như thế tham dự cuộc thi, đăng quang Á khôi là cố ý làm sai quy định"- ông Lê Đăng Chương cho biết.

Ông Nguyễn Đăng Chương còn nhấn mạnh thêm: "Đối với trường hợp thí sinh Nguyễn Thị Thành có đăng quang Á khôi cũng sẽ không được thừa nhận danh hiệu và Cục NTBD sẽ không cấp phép cho cô này tham dự bất kỳ một cuộc thi quốc tế nào, nếu có đơn vị đề xuất. Cục NTBD cũng sẽ từ chối cấp phép lần sau cho BTC cuộc thi khi đơn vị này đứng ra tổ chức các cuộc thi khác, đồng thời sẽ có văn bản gửi tới tất cả các Sở VHTT-DL trên toàn quốc từ chối cấp phép cho đơn vị cố tình vi phạm, chống lại quy chế như thế”.

Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu Á khôi

Nguyễn Thị Thành từng viết đơn xin rút khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 với những lùm xùm xung quanh việc chỉnh sửa răng. Và cô gái này cũng từng xin rút khỏi chương trình The Face mùa đầu tiên vì lý do cá nhân

Tại buổi làm việc với BTC cuộc thi và Cục NTBD vào ngày 13.3.2017, ông Lê Minh Tuấn - Cục trưởng Cục NTBD cho hay BTC cuộc thi Hoa khôi Du lịch đã nhất trí thu hồi lại giải thưởng của thí sinh Nguyễn Thị Thành vì những phẫu thuật cô đã làm trước đó. Đồng thời BTC cũng đã nhận hành vi sai phạm trong công tác tổ chức, tuyển sinh, có những thí sinh chưa đúng với quy định của pháp luật, tiêu chí, thể lệ.  Mọi thông tin, giải thưởng, danh hiệu của thí sinh Nguyễn Thị Thành sẽ bị BTC thu hồi và báo cáo về Cục NTBD vào ngày 15/3/2017.

Trước đó, tối 10/3, Chung kết Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 kết thúc với chiến thắng của Khánh Ngân, từng là Á khôi The Face mùa đầu tiên; Á khôi 1 là Nguyễn Thị Thành và Á khôi 2 thuộc về thí sinh Liên Phương.

Nếu không xảy ra sự việc trên thì Nguyễn Thị Thành có khoảng 20 ngày để chuẩn bị sang Ai Cập tham gia cuộc thi “Miss Eco International”.

Ngay sau chung kết, dư luận cũng đã đặt nhiều câu hỏi về trường hợp của Nguyễn Thị Thành vì trước đó cô từng bị loại khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 với lý do phẫu thuật thẩm mỹ răng. Theo Điều 19 - Nghị định 79/2012/NĐ-CP thì thí sinh thi người đẹp phải có "có vẻ đẹp tự nhiên" cho nên việc Nguyễn Thị Thành thay răng sứ được cho là không đúng quy định của pháp luật. Vì thế, việc cô tiếp tục đăng ký tham dự Hoa khôi du lịch Việt Nam và giành được danh hiệu Á khôi 1 khiến nhiều người đặt câu hỏi về công tác tổ chức của BTC cuộc thi. Những lùm xùm của Nguyễn Thị Thành ở Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm ngoái từng là sự kiện nổi đình nổi đám, được mọi người đặc biệt quan tâm.

Lần đầu tiên ở cuộc thi sắc đẹp Việt Nam, người đẹp đăng quang vài ngày đã bị tước danh hiệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu Á khôi