Nguyễn Hữu Thắng rà soát lực lượng chuẩn bị cho trận giao hữu với Malaysia

Tuyết Nhung| 02/02/2017 07:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với Malaysia vào ngày 7/2. Dù là một trận giao hữu nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn coi đây là trận đấu quan trọng đồng thời để rà soát lực lượng trước chiến dịch SEA Games năm 2017.

Sau khoảng thời gian nghỉ phép, các cầu thủ U22 Việt Nam đã có buổi hội quân vào ngày 1/2 tại TP HCM để tập hợp và triển khai những bài tập đầu tiên. HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng cho biết, trận giao hữu với Malaysia tới đây là một cơ hội tốt để ông có thể rà soát đội hình chuẩn bị SEA Games năm 2017.

Nguyễn Hữu Thắng rà soát lực lượng chuẩn bị cho trận giao hữu với Malaysia

HA Gia Lai là đội bóng góp quân đông nhất với 9 gương mặt hiện diện ở đội tuyển U22 Việt Nam. 

Những cái tên gây chú ý trong lần tập trung này không ai khác ngoài các cầu thủ rất nổi tiếng tại CLB HA Gia Lai trong ít năm trở lại đây. Đó chính là Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh. HA Gia Lai cũng là đội bóng góp quân đông nhất, với 9 gương mặt hiện diện ở đội tuyển U22 Việt Nam.

Tuy vậy nhưng các cầu thủ này vẫn chưa đạt được phong độ cao và ổn định qua từng giải đấu. Chính vì vậy sự rèn luyện tích cực vẫn là điều không thể thiếu. HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn phải triển khai nhiều bài tập để phù hợp với từng cầu thủ khác nhau.

Trong đội hình U22 lần này, có một số cầu thủ cũng gây chú ý và họ đến từ đội U20 Việt Nam chuẩn bị cho VCK World Cup U20 năm 2017, đó là thủ môn Bùi Tiến Dũng (Thanh Hoá), tiền vệ Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội), Bùi Tiến Dụng (Than Quảng Ninh).

Đặc biệt tiền đạo Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng) đang bất ngờ trở thành hiện tượng ở giải V-League năm nay. Tiền đạo của đội bóng sông Hàn đã có 2 bàn thắng tại giải VĐQG, nhiều hơn hẳn so với các tên tuổi được kỳ vọng như Công Phượng, Văn Toàn.

Bên cạnh đó, HLV Frank Bernhardt đã công bố danh sách 18 cầu thủ U22 Malaysia chuẩn bị cho trận giao hữu gặp U22 Việt Nam trên sân Thống Nhất (TP.HCM) vào ngày 7/2 tới.

Dựa trên danh sách do Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) cung cấp, chiến lược gia người Đức đã chọn ra những cầu thủ tốt nhất theo ý mình. 18 thành viên sang Việt Nam cũng nằm trong đội hình U22 Malaysia hòa U22 Philippines 0-0 ở trận giao hữu vào tháng 12/2016. Dự kiến, U22 Malaysia sẽ bay sang TP.HCM ngày 5/2. Họ sẽ có một ngày chuẩn bị để chạm trán đội bóng của HLV Hữu Thắng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Hữu Thắng rà soát lực lượng chuẩn bị cho trận giao hữu với Malaysia