Nguyễn Hồng Quân - Ông chủ của Meganet Media Music bật mí bí quyết thành công

Minh Khang| 05/04/2022 15:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

“Cuộc đời con người là những biến số, muốn thành công thì phải có gan thử những biến số đó” - Doanh nhân Nguyễn Hồng Quân đã thẳng thắn chia sẻ quan điểm tạo nên thành công của mình.

Thành công không đến với những con người sợ thử thách

“Ngay từ ngày học cấp 3 tôi đã được bố mẹ định hướng sang khối ngành kỹ thuật. Đến khi chọn trường đại học, tôi cũng đua theo bạn bè học trường Mỏ địa chất. Nhưng 4 năm trên giảng đường đại học tôi lại phát hiện mình không thực sự đam mê công việc này.

Dẫu vậy, tôi cũng đã có vài năm làm việc theo đúng chuyên ngành của mình và gặt hái được những thành công nhất định. Nhưng suy nghĩ làm công ăn lương mãi cũng không ổn nên tôi quyết định phải chuyển hướng.

1.jpg

Thời điểm tôi tốt nghiệp thì ngành truyền thông tại Việt Nam cũng mới nhen nhóm thôi. Lúc đó đã bắt đầu có những cái điện thoại cục gạch để mọi người dễ dàng liên hệ với nhau. Còn truyền thông đại chúng vẫn chỉ có truyền thanh, truyền hình và báo là chính.

Tuy nhiên, khi điện thoại thông minh bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam, tôi nhận thấy sự phát triển của truyền thông trong tương lai và muốn thử nhảy lĩnh vực mới mẻ này.

Nếu các bạn hỏi lúc đó tôi có sợ thay đổi không thì chắc chắn tôi sẽ trả lời là: CÓ. Vì thay đổi công việc thì nền tảng 10 năm đi học và đi làm của tôi coi như bỏ. Tôi sẽ như tờ giấy trắng bước vào lĩnh vực truyền thông đầy cạnh tranh này, nhưng tôi vẫn chấp nhận. Với tôi, cuộc đời con người là những biến số, nếu chúng ta muốn thành công thì phải có gan thử những biến số đó.”

Trong buổi trò chuyện với chúng tôi, anh Nguyễn Hồng Quân đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về hành trình đi đến thành công của mình. Đó là cái nhìn xa hơn về lĩnh vực truyền thông và sự quyết đoán khi thay đổi định hướng tương lai.

Không ai có thể thành công một mình

“Để Meganet Media Music có được thành công như ngày hôm nay là sự góp sức của một tập thể lớn, của từng cá nhân nhỏ. Chúng ta, không ai có thể thành công một mình.”- Anh Nguyễn Hồng Quân cho biết.

Vì sự phát triển của internet đã tạo ra rất nhiều phương thức truyền tin khác nhau như: social network (facebook, zalo, tiktok…), Google, email…Với mỗi phương thức truyền tin này lại hình thành nên một nghề nghiệp riêng cho ngành truyền thông.

2.jpg

Chính vì thế, rất nhiều công việc mới trong ngành truyền thông sinh ra như: Truyền thông mạng xã hội, thương mại điện tử, Quản trị truyền thông website, truyền thông báo chí online,…

Truyền thông vốn dĩ là một ngành rất năng động, cần có sự nhạy bén với thông tin và các kênh truyền thông tin. Chính vì thế, các tố chất cần thiết cho một người làm việc trong ngành truyền thông cũng sẽ yêu cầu nhiều hơn ở các kỹ năng và độ nhạy bén trong cập nhật thông tin.

Meganet Media Music đến nay đã là một trong những cái tên uy tín về các dịch vụ của Google. Công ty còn được các chuyên gia đánh giá cao về các sản phẩm Youtube và Facebook. Công ty từng hợp tác với nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Minh Vương, Đình Dũng, Hương Ly, Đinh Đại Vũ,...

Mặc dù mới được thành lập từ năm 2019 nhưng với những thành tựu hiện tại, Meganet Media Music chắc chắn có thể phát triển vượt bậc trong tương lai. Để có được điều này là sự cố gắng của những nhân sự nòng cốt. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đón nhận những người trẻ có đam mê học hỏi và phát triển về lĩnh vực truyền thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Hồng Quân - Ông chủ của Meganet Media Music bật mí bí quyết thành công