Nguồn gốc của Ngày Valentine trắng

Hà Thu(TH)| 14/03/2015 12:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Valentine trắng (14/3) có nguồn gốc từ Nhật Bản và đi kèm đó là một sự tích đáng yêu. Đây cũng là một ngày hạnh phúc của các cặp đôi.

Đối với những người đang yêu thì có lẽ 365 ngày đều là ngày hạnh phúc và chỉ một ngày Valentine 14/2 là không đủ để thể hiện tình yêu với nhau. Nếu như 14/4 là ngày Valentine Đen dành cho những người đang cô đơn thì ngày 14/3 chính là ngày Valentine Trắng, dịp mà các bạn trai đáp lại tình cảm mà những cô gái đã dành cho mình vào ngày Valentine Đỏ 14/2.

Nguồn gốc của Ngày Valentine trắng

Ngày Valentine Trắng có nguồn gốc từ đất nước mặt trời mọc. Vào năm 1965, một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp lại tình cảm của cô gái thầm thương trộm nhớ mình hôm Valentine Đỏ nên chàng đã dành tặng cô nàng một hộp kẹo dẻo thật lớn với đầy ắp những viên kẹo trắng như tuyết.  Từ câu chuyện dễ thương đó, xứ sở Phù Tang đã quyết định chọn 14/3 là ngày Valentine Trắng. Ngày lễ này được rất nhiều người hưởng ứng ở Nhật Bản và trên toàn thế giới.

Hiện nay, Valentine trắng thường được gọi là White Valentine hay White Day. Trong ngày này, tròn một tháng sau Valentine Đỏ, không có gì ý nghĩa hơn khi chàng trai thể hiện tình cảm của mình đối với người con gái đã yêu mến mình trong suốt thời gian qua bằng những món quà lời nói cảm động, đầy ắp yêu thương và chân thành. Nếu như ngày Valentine Đỏ là ngày của socola đen và hoa hồng đỏ thì Valentine Trắng, các chàng trai có rất nhiều cách để đáp trả lại tình yêu của các cô gái. Gấu bông, bánh quy, socola trắng, trang sức,… là những món quà phổ biến nhất trong Ngày Đáp Trả.

Nguồn gốc của Ngày Valentine trắng

Nhiều người trẻ tin rằng nếu như trong ngày 14/3, một người tặng bạn bánh quy thì có nghĩa người đó yêu bạn, nếu bạn được nhận kẹo thì người đó thích bạn, và nếu như món quà là socola trắng thì có nghĩa là “Chúng ta hãy làm bạn nhé!”. Bên cạnh các món quà đáng yêu đó, thì ở Mỹ vào ngày này các chàng trai thường tặng một bộ đồ chíp màu trắng đáng yêu cho bạn gái.
Mặc dù Valentine Trắng chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam, nhưng hiện nay nhiều bạn trẻ đã không bỏ qua cơ hội vào ngày này để thể hiện tình yêu với những người mình yêu thương.

Nguồn gốc của Ngày Valentine trắng

Trong không khí tràn ngập tình yêu của Valentine Trắng thì có lẽ không nên bỏ qua những bạn trẻ đang chịu cảnh FA một mình. Và trước khi chờ đến ngày của họ 14/4 Valentine Đen thì trên cộng đồng mạng đang xôn xao một clip “69 sắc thái của FA ngày Valentine Trắng 14/3”.
Với những tình huống hài hước gây hài, clip kể về một anh chàng dù là ngày 14/2, 14/3 hay thậm chí là 14/4 thì anh chàng này vẫn là một thanh niên bị ế, và đắng lòng hơn là bị bạn gái từ chối. Mặc dù vậy clip cũng nói lên thực trạng của một bộ phận thanh niên hiện nay: nhốt mình trong phòng, nghiện game, mỳ tôm,… và ngủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguồn gốc của Ngày Valentine trắng