Người vi phạm giao thông tại Hà Nội nộp phạt trực tuyến từ ngày 1/3

Minh Anh| 27/02/2022 09:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ tháng 3/2022, người vi phạm giao thông tại Hà Nội sẽ nộp phạt theo hình thức trực tuyến, nhằm phục vụ cho việc lưu trữ thông tin trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Thiếu tá Đào Việt Long, Phó Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội (PC08), cho biết, Cảnh sát giao thông Hà Nội sẽ dừng lập biên bản giấy và chuyển sang ghi thông tin để lưu trên hệ thống Cổng Dịch vụ công Quốc gia từ ngày 1/3 tới.

Như vậy, từ ngày 1/3, khi xử phạt các lỗi vi phạm trên đường, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ lấy thông tin người vi phạm, ghi biên bản điện tử trên hệ thống dịch vụ công mà không cần giấy tờ.

vipoha.jpg
Người vi phạm giao thông tại Hà Nội nộp phạt trực tuyến từ ngày 1/3

Sau đó, người dân sẽ nhận được một mã số qua điện thoại để tra cứu và nộp phạt trực tuyến. Hình thức này sẽ giúp người dân không phải đến trụ sở công an để làm thủ tục và nộp phạt.

Việc nộp phạt trực tuyến bao gồm 9 bước, trong đó người vi phạm chỉ cần thao tác 3 bước. Các bước còn lại hệ thống và các cơ quan có liên quan sẽ xử lý để hoàn thành một biên bản xử lý vi phạm điện tử.

Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội cho biết, từ năm 2020, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã áp dụng hình thức xử phạt trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia để cải cách công tác xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông theo hướng thuận tiện cho người dân và phù hợp với các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an và Công an thành phố.

Theo ông Hải, sau 2 năm triển khai, công tác xử phạt, giải quyết thủ tục hành chính tại PC08 đã đạt đến mức độ 1 và 2, theo đó người dân chỉ tra được thông tin về lỗi vi phạm, mức tiền nộp phạt nhưng việc làm thủ tục và đi nộp phạt vẫn phải đến trụ sở công an.

Từ thực tế trên, việc xử phạt và giải quyết các thủ tục hành chính của PC08 đã được nâng lên cấp độ 3 và 4 và sẽ được áp dụng từ ngày 1/3 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người vi phạm giao thông tại Hà Nội nộp phạt trực tuyến từ ngày 1/3