Người sáng lập hãng truyện tranh Marvel qua đời

Tuyết Nhung| 13/11/2018 13:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo tờ The Guardian, chiều 12/11 Stan Lee - người sáng lập hãng truyện tranh Marvel qua đời ở tuổi 95. Hugh Jackman, Chris Evans, Ryan Reynolds... và nhiều ngôi sao đóng phim Marvel cùng tri ân Stan Lee.

Stan Lee sinh năm 1922 tại Bờ Tây Upper của Manhattan, đam mê truyện tranh và điện ảnh từ nhỏ. Năm 17 tuổi, ông được nhận vào làm phụ tá tại tòa soạn Timely Comics. Ngoài các công việc chạy vặt nhàm chán, ông bắt đầu tập tành viết truyện tranh và truyện kỳ bí.

Hai năm sau, tổng biên tập rời khỏi tờ báo, Stan Lee gần như trở thành chủ bút mới dù mới 19 tuổi. Trải qua nhiều thăng trầm, Timely Comics được Stan Lee và hai cộng sự Jack Kirby và Steve Ditko phát triển thành hãng truyện tranh Marvel vào năm 1961.

Người sáng lập hãng truyện tranh Marvel qua đời

Stan Lee -  người sáng tạo nên các các bộ truyện tranh Spider-Man, Iron Man, X-Men

Dưới ngòi bút của ông, nhiều siêu anh hùng mang biểu tượng văn hóa đại chúng được khai sinh: nhóm Fantastic Four, nhóm X-Men, Spider-Man... Bên cạnh công việc sáng tác truyện tranh và điều hành Marvel, Stan Lee còn được biết đến là một nhà biên kịch, nhà sản xuất mát tay tại Hollywood. Tên ông từng xuất hiện trong 121 bộ phim với các tuyến vai phụ.

Trong năm 2018, Stan Lee góp mặt trong các phim Black Panther, Avengers: Infinity War, Ant-Man & The Wasp và gần đây nhất là Venom. Dù tuổi đã cao nhưng ông vẫn chưa dừng việc sáng tác các tác phẩm nghệ thuật.

Người sáng lập hãng truyện tranh Marvel qua đời

Stan Lee từng nhận Huân chương nghệ thuật quốc gia Mỹ 2008 từ Tổng thống George W. Bush. Ông được gắn sao trên Đại lộ danh vọng Hollywood năm 2011.

Vào sáng ngày 12/11, ông được đưa lên xe cấp cứu từ nhà riêng ở Hollywood Hills lúc rạng sáng, sau đó qua đời tại Trung tâm Y tế Cedars-Sinai.Con gái ông - J.C. Lee - không tiết lộ nguyên nhân cái chết của Stan Lee, chỉ xúc động phát biểu: "Bố tôi cảm thấy mình mang nghĩa vụ không ngừng sáng tạo đối với người hâm mộ. Ông yêu cuộc sống và những điều ông làm cho cuộc sống này. Cả gia đình yêu ông và người hâm mộ cũng yêu thương ông. Ông là một người không thể thay thế".

Người sáng lập hãng truyện tranh Marvel qua đời

Sao Hollywood tiếc thương cha đẻ của các siêu anh hùng Marvel

Ngay khi nghe tin buồn, hàng loạt ngôi sao Hollywood đã bày tỏ sự tiếc thương đối với huyền thoại Marvel. Chris Evans - tài tử đóng vai Đội trưởng Mỹ Captain America trong loạt phim Avengers bày tỏ: "Trong hàng thập kỷ, ông đã mang đến cho các thế hệ từ lớn đến nhỏ những cuộc phiêu lưu, đào tẩu, sự an ủi, niềm tin, cảm hứng, sức mạnh, tình bạn và niềm vui. Ông luôn thể hiện tình yêu, lòng tốt và sẽ để lại dấu ấn không thể xóa nhòa trong cuộc đời của rất nhiều, rất nhiều người!".

Robert Downey Jr. - ngôi sao Iron Man chia sẻ bức ảnh kỷ niệm với Stan Lee trên Instagram cùng dòng tâm sự: "Xin cảm ơn ông vì tất cả mọi điều cháu đã có được. Hãy yên nghỉ nghé Stan Lee".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người sáng lập hãng truyện tranh Marvel qua đời