Chủ Nhật, 15/12/2024
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Pháp đình
Pháp luật
Xã hội
Văn hóa- Thể thao
Kinh tế
Thế giới
Bạn đọc
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Tin địa phương
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Tin địa phương
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Tiêu điểm
Cải cách tư pháp
Phong trào thi đua
Tòa án địa phương
Nghiệp vụ
Pháp đình
Ký sự pháp đình
Tòa tuyên án
Pháp luật
Hồ sơ vụ án
An ninh trật tự
Tư vấn pháp luật
Xã hội
Đời sống
Môi trường
Sức khỏe
Giao thông
Văn hóa- Thể thao
Văn hóa - Du lịch
Âm nhạc - Phim
Thể thao
Kinh tế
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bất động sản
Tài chính - Ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng
Thế giới
Chuyển động
Vụ án nổi tiếng
Chuyện lạ bốn phương
Bạn đọc
Nhịp cầu Công lý
Vấn đề quan tâm
Nhân ái
Hồi âm
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
nguoi hoc
Loạt bài: Phát triển toàn diện năng lực, phẩm chất người học. Bài 3: Nâng tầm tri thức, hướng tới tương lai
Theo dự thảo “Chiến lược phát triển giáo dục Việt Nam giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045” thì mục tiêu tổng quát đến năm 2030 của giáo dục Việt Nam là phát triển toàn diện con người Việt Nam, phát huy tối đa tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân, làm nền tảng cho mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, đất nước phồn vinh và hạnh phúc.
Giáo dục
Loạt bài: Phát triển toàn diện năng lực, phẩm chất người học. Bài 2: Giáo dục - Chìa khóa mở ra thành công
Giáo dục được coi là chiến lược cơ bản, lâu dài - một quốc sách hàng đầu. Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người. Chúng ta phải tạo ra những công dân tốt, cán bộ tốt cho nước nhà...
Loạt bài: Phát triển toàn diện năng lực, phẩm chất người học. Bài 1: Khát vọng đổi mới giáo dục
Trong Thư gửi các học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên ở nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (tháng 9/1945), Bác Hồ đã khẳng định: “Từ giờ phút này giở đi, các em bắt đầu nhận được một nền giáo dục hoàn toàn Việt Nam… Một nền giáo dục nó sẽ đào tạo các em nên những người công dân hữu ích cho nước Việt Nam, một nền giáo dục làm phát triển hoàn toàn những năng lực sẵn có của các em”.
Đóng cửa vĩnh viễn cơ sở giữ trẻ không phép, xâm phạm thân thể trẻ em
Tối 10/7, lãnh đạo phường Tân Lợi (thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, phường đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố lập biên bản kiểm tra, biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu đóng cửa vĩnh viễn đối với cơ sở giữ trẻ tự phát có dấu hiệu bạo hành trẻ em.
Sáng mãi tấm gương người học trò xuất sắc của Bác
Nhân dịp kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Đình Giong, người con ưu tú của quê hương cội nguồn cách mạng Cao Bằng, Báo Công lý trân trọng giới thiệu cuộc trao đổi phỏng vấn với ông Hoàng Quốc Tâm, cháu nội chiến sĩ cộng sản kiên trung Hoàng Đình Giong.
Khuyến khích người học chủ động phân luồng sau THCS
Giai đoạn 2016 - 2020 số lượng học sinh tốt nghiệp THCS đi học nghề là 980.620 học sinh, chiếm khoảng 66,83% so với tổng số học sinh vào học trung cấp, tương ứng mỗi năm có khoảng trên 196.124 học sinh tốt nghiệp THCS vào học trình độ trung cấp.
Xem thêm