Văn hóa - Du lịch

Người đẹp Hải Dương đăng quang Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024

PV 04/08/2024 07:03

Người đẹp Phạm Thị Ngọc Quỳnh - 26 tuổi, quê Hải Dương - vượt qua 39 thí sinh để giành vương miện Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024.

Tối 3/8, Chung kết toàn quốc “Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024” diễn ra tại quảng trường thuộc khu đô thị Green Dragon City (Cẩm Phả, Quảng Ninh) với sự tranh tài của top 40 cô gái xuất sắc nhất. Các thí sinh đã tham gia trình diễn ở 3 phần thi trang phục, gồm: Áo dài truyền thống, áo tắm và dạ hội.

nq1.jpg
Quanh cảnh đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024

Qua 3 phần thi trang phục, Ban Tổ chức đã chọn ra top 5 thí sinh xuất sắc để bước vào phần thi ứng xử.

nq4.jpg
Ngọc Quỳnh tự tin trong phần thi trang phục dạ hội

Tại phần thi ứng xử, với 1 câu hỏi chung duy nhất cho cả 5 thí sinh, là: “Nếu được chọn một địa điểm du lịch ở Việt Nam để giới thiệu tới bạn bè quốc tế, bạn sẽ chọn địa danh nào?”, Phạm Thị Ngọc Quỳnh, SBD 109 không chỉ bình tĩnh, tự tin mà còn là thí sinh duy nhất trả lời được phần thi ứng xử bằng cả 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh.

nq5.jpg
Phạm Thị Ngọc Quỳnh đăng quang Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024

Cô tự tin trả lời câu hỏi của ban giám khảo: "Cuộc thi Hoa hậu du lịch Việt Nam 2024 đã đưa chúng em đến nhiều vùng đất tươi đẹp như Sa Pa - trái tim của Tây Bắc và Cẩm Phả - thủ phủ than của đất nước.

Nếu được chọn để giới thiệu trước tiên, em xin giới thiệu tỉnh Quảng Ninh, nơi được mệnh danh là Việt Nam thu nhỏ. Quảng Ninh không chỉ nổi tiếng với Hạ Long mà còn là cái nôi của Phật giáo. Nơi đây còn có những hòn đảo hoang sơ mà chúng ta chưa đặt chân đến sẽ là điểm du lịch đầy tiềm năng. Em không biết ngày mai em là ai, em sẽ đứng ở vị trí nào nhưng chắc chắn em sẽ là một travel blogger để lan tỏa những hình ảnh đẹp đẽ của Việt Nam và phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững".

Với danh hiệu Hoa hậu, cô gái sinh năm 1998, cao 1,73 m, số đo ba vòng 85-62-93 cm nhận phần thưởng là vương miện cùng 300 triệu đồng tiền mặt.

nq3.jpg
Top 3 Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024

Á hậu 1 của cuộc thì là Huỳnh Kim Anh (TP HCM), á hậu 2 là Lê Thị Ánh Tuyết (Nghệ An). Hai thí sinh lần lượt nhận 200 triệu đồng và 100 triệu đồng tiền mặt. Sau cuộc thi, top ba sẽ đi 63 tỉnh, thành để quảng bá du lịch.

Thành viên ban giám khảo năm nay gồm: Nhạc sĩ, NSND Nguyễn Quang Vinh - Nguyên Cục trưởng Nghệ thuật Biểu diễn - là Chủ tịch hội đồng giám khảo; MC Thảo Vân, Hoa hậu H’Hen Niê, Hoa hậu đền Hùng Giáng Mỹ và luật sư Nguyễn Chiến.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam (Miss Tourism Vietnam) là cuộc thi tìm kiếm thí sinh quảng bá du lịch nước nhà, tổ chức 2 năm 1 lần. Cuộc thi đầu tiên diễn ra năm 2008, người đăng quang là Ngọc Diễm, quê Khánh Hòa. Hoa hậu mùa trước là Lương Kỳ Duyên đến từ Thái Bình. Cuộc thi năm nay khởi động từ tháng 4, với hàng nghìn thí sinh tham gia sơ khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đẹp Hải Dương đăng quang Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024