Người dân TP.HCM mua thuốc ho, sốt phải khai báo y tế

Chí Tâm| 17/05/2021 22:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các cơ sở bán lẻ thuốc nếu không thực hiện hướng dẫn người mua thuốc trị bệnh đường hô hấp khai báo y tế và để lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng sẽ bị xử lý theo quy định.

Ngày 17/5, Sở Y tế T.HCM đã có công văn hướng dẫn các cơ sở bán lẻ thuốc khai báo y tế đối với người mua thuốc điều trị triệu chứng bệnh liên quan đường hô hấp.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị Phòng Y tế TP Thủ Đức và các phòng y tế quận, huyện khẩn trương hướng dẫn các cơ sở bán lẻ thuốc thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế trong quá trình hoạt động như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách với người mua thuốc.

ho.jpg
Người mua thuốc ho, sốt phải khai báo y tế

Bên cạnh đó, cơ sở bán lẻ thuốc phải hướng dẫn người mua thuốc khai báo y tế khi mua các thuốc điều trị triệu chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp hoặc sốt, ho, đau họng, khó thở tại địa chỉ http://tokhaiyte.vn hoặc các ứng dụng NCOVI, VietNam Health Declaration trên điện thoại.

Các cơ sở bán lẻ thuốc phải báo cáo cơ quan chức năng hoặc qua đường dây nóng tiếp nhận thông tin Covid-19 để theo dõi, giám sát các trường hợp nghi nhiễm.

Sở Y tế TP.HCM đề nghị Phòng Y tế TP Thủ Đức và Phòng Y tế quận/huyện khẩn trương triển khai hướng dẫn các cơ sở bán lẻ thuốc nghiêm túc thực hiện. Trường hợp các cơ sở không thực hiện và để lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng thì sẽ bị xử lý theo quy định.

Đợt dịch thứ 4 đang bùng phát mạnh ở các tỉnh, thành. Đến nay TP.HCM chỉ ghi nhận 1 ca lây nhiễm trong cộng đồng, là BN2910 liên quan Hà Nam. TP không phát sinh ổ dịch cộng đồng từ sau cụm dịch Tân Sơn Nhất vào tháng 2. Ngành y tế nâng mức cảnh báo Covid-19 lên cao nhất, chủ động các biện pháp phòng dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân TP.HCM mua thuốc ho, sốt phải khai báo y tế