Giao thông

Người dân nên lưu ý gì khi trở lại Thủ đô?

Hà Kim 13/02/2024 - 17:28

Công an TP. Hà Nội lưu ý người tham gia giao thông nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông để đảm bảo an toàn cho hành trình quay trở lại Hà Nội.

Tết Nguyên đán năm nay cán bộ, công chức và người lao động được nghỉ từ ngày 8/2/2024 (tức ngày 29 tháng Chạp) đến hết ngày 14/2/2024 (tức ngày mùng 5 tháng Giêng). Dự báo, trong các ngày mùng 4, mùng 5 Tết Nguyên đán, đông đảo người dân và phương tiện giao thông sẽ quay trở lại Thủ đô Hà Nội bắt đầu làm việc, học tập.

Vì vậy, lực lượng chức năng sẽ tập trung phân luồng, hướng dẫn giao thông tại tất cả các cửa ngõ, các tuyến giao thông chính, bảo đảm giao thông thông suốt phục vụ nhân dân quay trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết.

csgt-1-(1).jpg
Công an TP. Hà Nội lưu ý người tham gia giao thông nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.

Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP. Hà Nội lưu ý đối với doanh nghiệp vận tải, đội ngũ lái xe, các chủ phương tiện, nhân dân khi di chuyển trên các tuyến đường quốc lộ, đường cao tốc, đường nội thành, tuyến đường ra/vào Hà Nội, các địa phương phải nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (ATGT).

Với những người đi xe khách, phương tiện công cộng nên đặt vé sớm để tránh tình trạng hết vé và bắt xe dọc đường vi phạm trật tự, ATGT đồng thời có nguy cơ bị nhà xe tăng giá vé, nhồi nhét khách, không bảo đảm ATGT.

Người dân sử dụng phương tiện cá nhân nên đi sớm, tránh đi cùng một thời điểm vào khung giờ từ 8-10 giờ và từ 14-16 giờ vì thời điểm này thường xảy ra ùn tắc giao thông. Trước khi khởi hành, kiểm tra kỹ an toàn phương tiện, lên lịch trình các cung đường để di chuyển vào trung tâm thành phố.

Quá trình tham gia giao thông, yêu cầu người tham gia giao thông đi đúng phần đường, làn đường quy định; điều khiển xe trong tốc độ cho phép; chở đúng số người quy định; đội mũ bảo hiểm đúng quy định đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy; khi gặp các tuyến giao thông ùn tắc, cần bình tĩnh và tuyệt đối tuân thủ sự hướng dẫn, điều tiết, phân luồng của lực lượng Cảnh sát giao thông và các lực lượng chức năng khác. Đặc biệt, “đã uống rượu bia, không lái xe” để bảo đảm an toàn cho mình và những người tham gia giao thông khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân nên lưu ý gì khi trở lại Thủ đô?