Ngoại hạng Anh vòng 14 nhìn lại: MU chen chân Top 3, Tottenham rơi tự do

Duy Thái - Thụy Anh| 22/12/2020 15:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Như vậy là cục diện BXH Premier League sau vòng đấu thứ 14 đã có nhiều biến động. Tottenham đã phải hứng chịu trận thua thứ hai liên tiếp, trong khi đó Man United đã “làm gỏi” Leeds United để chen chân vào Top 3.

Trước thềm diễn ra vòng đấu thứ 14 Ngoại hạng Anh, giới chuyên môn đã có nhiều dự đoán xung quanh thứ hạng của các đội trong cuộc đua vô địch. Thế nhưng khi vòng đấu này chính thức khép lại, chỉ có mình Liverpool là cầm chắc ngôi đầu bảng, còn lại những cái tên khác đều ít nhiều có những sự biến động.

Liverpool: Bản lĩnh quân vương

Vòng đấu trước, Liverpool đã đụng phải một chướng ngại vật vô cùng khó nhằn là Tottenham Hotspur. Đội bóng của Jose Mourinho giai đoạn đầu mùa đã thị uy sức mạnh bằng những chiến thắng liên tiếp. Do đó, đã có không ít những nghi ngại đối với Liverpool, nhất là khi The Kop đang không có được lực lượng tốt nhất vì nhiều trụ cột đột ngột dính chấn thương.

Thế nhưng bỏ ngoài tai những lời lo lắng về kẻ thách thức ngôi vương, Liverpool với bản lĩnh của nhà ĐKVĐ đã hạ gục chính Tottenham để trở lại vị trí quen thuộc mà họ đã nắm giữ xuyên suốt mùa giải trước đó. Với việc đả bại chính đối thủ trực tiếp đe dọa ngôi vương của mình, có thể thấy Liverpool đã sẵn sàng cho công cuộc bảo vệ ngai vàng Premier League vốn đang bị dòm ngó bởi rất nhiều cái tên. Và tại vòng đấu thứ 14 vừa qua, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp tràn đầy tự tin trong chuyến hành quân đến sân nhà đối thủ Crystal Palace, đội bóng mà họ đã đánh bại trong 5 lần gần nhất viếng thăm.

1230206738.0.jpg
Liverpool tiếp tục thể hiện sức mạnh hủy diệt.

Không nằm ngoài dự đoán, Liverpool tiếp tục thể hiện sức mạnh hủy diệt của mình bằng những họng pháo thượng thặng trên hàng công. Chung cuộc, đội bóng vùng Merseyside đã “làm gỏi” Palace với tỷ số 7-0 bằng những màn trình diễn thăng hoa của bộ đôi Roberto Firmino và Mohamed Salah. 3 điểm hoành tráng này giúp cho nhà ĐKVĐ tiếp tục ngự trị ở vị trí đầu bảng, duy trì 4 điểm nhiều hơn đối với đội xếp sau là Leicester City.

Chỉ ít giờ sau khi trận đấu giữa Liverpool và Crystal Palace kết thúc, một đội bóng Merseyside khác là Everton cũng đã chiến thắng thứ 2 liên tiếp. Đụng độ với một Arsenal đang sa cơ và mất phương hướng, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti đã dễ dàng hạ gục Pháo thủ với tỷ số 2-0. Thắng lợi thứ hai liên tiếp giúp cho The Toffees quay trở lại đường đua vô địch sau vài vòng đấu bị “trật bánh răng”. Hiện Everton đang xếp ở vị trí thứ 4 trên BXH với 26 điểm, cách ngôi đầu của người hàng xóm Liverpool 5 điểm.

Man United: Kích hoạt cuộc đua vô địch

Vòng đấu thứ 14 chứng kiến không ít những chiến thắng theo kiểu “hủy diệt” đối thủ. Bên cạnh màn “làm gỏi” Palace tới 7-0 của Liverpool, Man United cũng khiến giới mộ điệu phải nhắc đến tên mình khi xuất sắc đả bại Leeds United với tỷ số 6-2. Sau khi trận đấu kết thúc, rất nhiều ý kiến đã cho rằng trận thắng trước Leeds là trận chơi hay nhất của Quỷ đỏ kể từ đầu mùa.

Mặc dù trước khi trận đấu diễn ra, đã có những lo lắng cho đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer khi tái ngộ lại Leeds sau 16 năm xa cách. Ấy vậy nhưng chỉ sau 3 phút bóng lăn, Scott McTominay trong một ngày “hóa rồng” đã giúp cho mọi thứ được định đoạt ở Old Trafford. Bị đánh phủ đầu liên tiếp với 2 bàn thắng, Leeds United gần như vỡ trận và chỉ còn biết chống cự yếu ớt. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa phải đón nhận thất bại 2-6. Man United thì như mở cờ với chiến thắng này và vọt lên vị trí thứ 3 trên BXH trong sự ngỡ ngàng của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ.

desktop4-1608507575501396763984.jpg
Man United đã đánh bại Leeds United với tỷ số 6-2.

Với việc đang thi đấu ít hơn một trận, Quỷ đỏ hoàn toàn có cơ hội áp sát top 2 nếu như giành chiến thắng ở trận đá bù. Nếu có thể giành trọn vẹn 3 điểm trận này, MU sẽ thu hẹp khoảng cách với Liverpool xuống còn 2 điểm, qua đó tràn trề hy vọng cho cuộc đua vô địch Premier League mùa giải năm nay.

Man City tăng tốc, Chelsea trở lại đường đua

Chelsea đã bất ngờ rơi tự do sau chuỗi 17 trận bất bại, đội bóng của HLV Frank Lampard đã để thua liên tiếp 2 trận trước Everton và Wolves. Điều này khiến cho The Blues bị đánh bật khỏi Top những ứng viên hàng đầu trong cuộc đua vô địch Premier League. Thế nhưng ngay lập tức, Chelsea cũng đã có những màn đáp trả cực kỳ đanh thép khi có chiến thắng quan trọng 3-0 trước West Ham United ở trận đấu muộn vòng 14. Với cú đúp của Tammy Abraham và bàn mở tỷ số của Thiago Silva, Chelsea đã xuất sắc giành trọn vẹn 3 điểm vô cùng cần kíp. Thắng lợi quan trọng này giúp cho đoàn quân của HLV Frank Lampard trở lại với cuộc đua vô địch khi vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 25 điểm, chỉ còn cách ngôi đầu có 2 chiến thắng nữa.

chelse.jpg
Chelsea đã trở lại cuộc đua vô địch.

Về phía Man City, đoàn quân của Pep Guardiola có lẽ là cái tên khá "trầm" tại mùa giải năm nay. Sức mạnh hủy diệt của cỗ máy được vận hành bởi chiến lược gia người Tây Ban Nha đang cho thấy dấu hiệu chững lại. Mặc dù thế, The Citizens vẫn có được chiến thắng tối thiểu trong chuyến hành quân đến sân của "hiện tượng" mùa này Southampton. Với việc giành trọn 3 điểm, đội chủ sân Etihad đã có được 23 điểm, vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Điểm số hiện tại của Man xanh chỉ còn cách vị trí thứ 4 của Everton đúng 1 chiến thắng, thế nhưng điều này có thể san phẳng nếu Man City chiến thắng ở trận đấu bù.

Tottenham rơi tự do, Arsenal nối tiếp chuỗi ngày u tối

Được đánh giá là đối thủ trực tiếp cạnh tranh ngôi vô địch với Liverpool, Tottenham của Jose Mourinho đang cho thấy sức mạnh của mình tại giải đấu cao nhất nước Anh. Thế nhưng có vẻ như cỗ máy của chiến lược gia người Bồ đang cho thấy một vài dấu hiệu bất ổn. Trong trận đấu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Liverpool, Tottenham đã bất ngờ để thua và bị chính The Kop cướp mất ngôi đầu. Những tưởng đây chỉ là một cú "sảy chân" của Spurs, thế nhưng sau đó, đội bóng này tiếp tục để thua trong một “trận cầu 6 điểm” khác. Ở vòng đấu vừa qua, mặc dù được đánh giá cao hơn, thế nhưng Tottenham đã để cho Leicester City hạ gục 2-0. Trận thua tai hại trước Bầy cáo khiến cho Spurs dâng ngôi nhì cho chính đối thủ của mình và rơi một mạch xuống vị trí thứ 6 trong sự bất lực.

vardy-bung-no-leicester-danh-guc-tottenham.jpg
Thua Leicester, Tottenham rơi tự do khỏi top 3.

Ở một diễn biến khác, Arsenal đã tiếp tục thể hiện một bộ mặt thảm hại ở vòng đấu vừa qua. Đụng độ đối thủ khó chịu là Everton, Pháo thủ đã không thể làm được điều gì đó thực sự khác biệt và đành chấp nhận kết quả thua cuộc với tỷ số 1-2 chung cuộc. Từ vị thế của một đội bóng được đánh giá đủ sức cạnh tranh Top 4 đầu mùa, Arsenal hiện tại đang xếp ở vị trí thứ…15 trên bảng xếp hạng, hơn nhóm cầm đèn đỏ 4 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại hạng Anh vòng 14 nhìn lại: MU chen chân Top 3, Tottenham rơi tự do