Liverpool thiết lập hàng loạt kỷ lục đáng nhớ trong lịch sử bóng đá Anh

Minh Anh| 20/12/2020 08:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết quả 7-0 trước Crystal Palace là lần đầu tiên trong lịch sử Liverpool thắng cách biệt đối thủ 7 bàn khi thi đấu trên sân khách. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Crystal Palace để lọt lưới 7 bàn trên sân nhà.

Liverpool hành quân đến sân Selhurts với sự tự tin sau chiến thắng trước Tottenham. Đội hình không có Mohamed Salah, nhưng đương kim vô địch vẫn dễ dàng mở nút thắt ở hàng phòng ngự Crystal Palace bằng một cầu thủ dự bị, đó là Takumi Minamino.

li3.jpg
Liverpool hành quân đến sân Selhurts với sự tự tin sau chiến thắng trước Tottenham.

Xuất phát từ pha chuyền dài của Alexander-Arnold ở phút thứ 3, Mane chuyền ngược cho Minamino băng lên. Chân sút người Nhật không chế bình tĩnh loại Nathan Clyne, rồi sút chéo góc không cho thủ môn Guaita cơ hội cản phá. Cựu cầu thủ Salzburg có pha xử lý đẳng cấp không hề thua kém đồng đội Salah.

Crystal Palace vùng lên mạnh mẽ sau bàn thua. Chủ nhà liên tục tạo sức ép lên đối thủ bằng những pha leo biên tốc độ. Ayew, Zaha làm tốt ở khâu bứt tốc, nhưng lại gây thất vọng ở những pha xử lý quyết định. Ngay cả khi hàng thủ Liverpool mắc lỗi, các chân sút áo sọc đỏ xanh vẫn không thể sút tung lưới Alisson.

li5.jpg
Liverpool bị đối thủ lấn lướt, nhưng bản lĩnh của nhà vô địch vẫn giúp đội khách tạo ra sự khác biệt.

Liverpool bị đối thủ lấn lướt, nhưng bản lĩnh của nhà vô địch vẫn giúp đội khách tạo ra sự khác biệt. Trong khoảng 10 phút cuối hiệp một, "The Kop" có 2 cú dứt điểm trúng đích, và ngay lập tức thu về 2 bàn thắng.

Phút 36, Mane tỳ đè loại bỏ Clyne, trước khi sút hiểm hóc hạ gục Guaita. 8 phút sau, Andy Robertson chuyền dài cho Firmino xâm nhập vùng cấm. Tiền đạo người Brazil vẩy bóng tinh tế giúp đội khách nâng tỷ số lên 3-0.

li8.jpg
Firmino chơi chói sáng trận này cho Liverpool. Ảnh: Getty.

Với đôi chân bay bổng, Liverpol tiếp tục gia tăng khoảng cách khi hiệp 2 mới diễn ra được 7 phút. Jordan Henderson giúp Alexander-Arnold gia tăng thành tích kiến tạo, với một pha dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vùng cấm.

Bóng đi với quỹ đạo hiểm hóc, khiến thủ môn Guaita chỉ còn biết bay người trong vô vọng. Ở ngoài sân, HLV Roy Hodgson chỉ còn biết cười trừ. Ông cùng học trò không thể cưỡng lại sức mạnh vượt trội từ nhà đương kim vô địch.

li6.jpg
Ngay cả khi hàng thủ Liverpool mắc lỗi, các chân sút áo sọc đỏ xanh vẫn không thể sút tung lưới Alisson.

Bàn thua thứ 4 đánh sập tinh thần chiến đấu của đội chủ nhà. Hàng thủ "Đại bàng xanh" chơi hời hợt, và để lộ nhiều khoảng trống. Phút 57, Salah vào sân thay Mane. Cầu thủ người Ai Cập chỉ cần 11 phút để ghi dấu với pha mở bóng cho Firmino xâm nhập vùng cấm. Phẩm chất của một nghệ sĩ Samba giúp số 9 dễ dàng đánh bại Guaita bằng một pha bấm bóng.

Trước sức chống cự yếu ớt từ hàng thủ đội chủ nhà, Salah tranh thủ gia tăng thành tích cá nhân với 2 bàn thắng, lần lượt ở phút 81 và 84, đồng thời vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 13 bàn.

li4.jpg
7 bàn của Liverpool trận này được kiến tạo bởi 7 cầu thủ khác nhau (Mane, Firmino, Robertson, Alexander-Arnold, Salah, Matip và Oxlade-Chamberlain).

Kết quả này giúp Liverpool đang hơn đội nhì bảng Everton 5 điểm. Việc ghi 7 bàn giúp "The Kop" có 36 bàn sau 14 vòng đấu và đang là đội có hàng công mạnh áp đảo so với phần còn lại của Premier League.

Theo Opta, kết quả 7-0 trước Crystal Palace là lần đầu tiên trong lịch sử Liverpool thắng cách biệt đối thủ 7 bàn khi thi đấu trên sân khách. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Crystal Palace để lọt lưới 7 bàn trên sân nhà.

li.jpg
Đây là lần đầu tiên điều này xảy ra trong lịch sử Premier League.

Điều trùng hợp là chiến thắng đậm nhất của Liverpool trong lịch sử bóng đá Anh cũng là trước chính Crystal Palace (thắng 9-0 tại Anfield năm 1989).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool thiết lập hàng loạt kỷ lục đáng nhớ trong lịch sử bóng đá Anh