Ngoại hạng Anh chính thức chào đón tân binh đầu tiên ở mùa giải 2020/2021

Minh Anh| 18/07/2020 15:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tượng đài một thời - Leeds Utd đã chính thức giành tấm vé thăng hạng đầu tiên của Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/2021 khi West Brom thất thủ trước Huddersfield Town rạng sáng nay. Hành trình thăng hoa, gục ngã rồi trở lại của đội bóng này cũng đáng tự hào.

Championship (Hạng Nhất Anh) bao gồm 24 đội bóng tham dự, thi đấu trong 46 vòng đấu. Sau khi kết thúc vòng 44, cuộc đua cho 2 tấm vé lên hạng trực tiếp đang có sự góp mặt của Leeds Utd (87 điểm), West Brom (82 điểm) và Brentford (81) điểm.

Ngoại hạng Anh chính thức chào đón tân binh đầu tiên ở mùa giải 2020/2021

Tập thể Leeds Utd từng chiếm nhiều tình cảm của NHM trong giai đoạn đầu thập niên 2000 - Ảnh: Internet

Ở trận đấu sớm nhất vòng 45 Championship, West Brom đã bất ngờ để thua Huddersfield Town với tỉ số 2-1. Điều này đồng nghĩa với việc Leeds chính thức giành tấm vé thăng hạng đầu tiên, bởi khoảng cách 5 điểm giữa họ với West Brom đã không thể bị san lấp khi West Brom chỉ còn 1 trận nữa tại vòng 46 Championship.

Leeds Utd là cái tên nhận được nhiều sự yêu mến từ người hâm mộ Việt Nam trong giai đoạn đầu thập niên 2000. Đội bóng này đã đóng góp không ít ngôi sao cho những ông lớn tại Ngoại hạng Anh sau này như Rio Ferdinand, Alan Smith (Man Utd), Harry Kewell (Liverpool), Mark Viduka (M'Boro/Newcastle) và nhiều tên tuổi khác như Lee Boyer, Jonathan Woodgate hay Danny Mills.

Ngoại hạng Anh chính thức chào đón tân binh đầu tiên ở mùa giải 2020/2021

Dù có đông cổ động viên nhưng Leeds Utd vẫn bị cho là đội bóng bị thù ghét nhất nước Anh.

Sau 5 đời chủ sở hữu, 16 đời HLV, 4 trận play-off thất bại, một lần bán sân vận động và những khoản nợ lên tới cả trăm triệu bảng, Leeds đã đứng dậy. Sự trở lại của đội bóng có tuổi đời 100 năm tại hạt Tây Yorkshire là một sự kiện lớn với bóng đá xứ sương mù. Việc này thậm chí tạo ra tiếng vang chẳng kém chức vô địch sau 30 năm chờ đợi của Liverpool.

Đội bóng này từng là đối thủ, là thế lực, là biểu tượng cho một giai đoạn đầy thăng trầm của bóng đá Anh. Nhiều CĐV của Chelsea, MU hay Tottenham căm ghét Leeds thậm tệ, nhưng họ cũng vô cùng háo hức được so tài với đối thủ lừng lẫy một thời của bóng đá xứ sương mù.

Leeds ngày hôm nay không giàu có và vung tiền như cái cách họ từng làm gần hai thập niên trước, để rồi chịu cảnh nợ nần và phải xuống hạng. Nhưng họ vẫn là đội bóng giàu có về mặt truyền thống, và sở hữu cộng đồng cổ động viên cuồng nhiệt bậc nhất nước Anh.

Ngoại hạng Anh chính thức chào đón tân binh đầu tiên ở mùa giải 2020/2021

Các CĐV Leeds sẽ được hưởng bầu không khí giải Ngoại hạng sau nhiều năm. Ảnh: FLW.

Sự cuồng nhiệt có phần thái quá của các CĐV Leeds là một phần nguyên nhân khiến họ bị căm ghét. Hội hooligan với tên gọi LUSC của CLB này vô cùng nổi tiếng trong bóng đá Anh với độ cuồng nhiệt và bạo lực. Tuy nhiên, việc Leeds trở thành đội bóng bị ghét nhất nước Anh cũng có thể bắt nguồn từ nhiều năm qua của thế kỷ trước.

Tuy nhiên, những sự “xấu xí” của Leeds United trên sân cỏ dường như đã nằm lại ở quá khứ. Sự trở lại của họ ở hạng đấu cao nhất nước Anh khiến nhiều người làm bóng đá phấn khích. Leeds có truyền thống, có lượng cổ động viên hùng hậu đủ để thổi luồng gió mới khiến Premier League thêm hấp dẫn.

Ngoại hạng Anh chính thức chào đón tân binh đầu tiên ở mùa giải 2020/2021

Premier League mùa tới sẽ đón vị khách đặc biệt tên Bielsa và Leeds. Ảnh: Pinterest.

Sự góp mặt của HLV lừng danh Marcelo Bielsa trên băng thế chỉ đạo là một lý do khác. Nếu người ta đánh giá độ tài năng của một HLV dựa trên các danh hiệu, Bielsa có lẽ chẳng là ai. Nhưng chiến lược gia xứ Tango chính là người được Pep Guardiola coi như thầy, với lời nhận định “với tôi, Bielsa mới là HLV giỏi nhất thế giới”.

Sau 16 năm, các cổ động viên Leeds United mới lại được chạm tay vào bầu trời Premier League. Họ gần như phát điên vì chiến tích đó. Người hâm mộ đổ ra đường, kéo đến sân vận động, đến nhà riêng các cầu thủ và HLV. Người Anh vẫn thường tự hào về tình yêu với bóng đá, và Leeds là một trong những minh chứng tiêu biểu nhất. Những ngày vui ở Elland Road (sân nhà của Leeds) có lẽ chỉ mới bắt đầu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại hạng Anh chính thức chào đón tân binh đầu tiên ở mùa giải 2020/2021