Nghi phạm dùng súng truy sát 2 vợ chồng anh trai đã tự sát

Hồ Huy| 21/09/2019 17:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi lực lượng chức năng bao vây, kêu gọi buông súng đầu thú, Nguyễn Văn Có đã dùng súng tự sát.

Thông tin từ Công an tỉnh Bình Phước, trưa ngày 21/9, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp cùng đơn vị liên quan đã tổ chức bao vây để bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Có (ngụ thị xã Bình Long, Bình Phước); nghi phạm trong vụ dùng súng truy sát 2 vợ chồng anh trai khiến 1 người tử vong ở ấp Phú Lạc, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long.

Theo đó, vào trưa cùng ngày, phát hiện Nguyễn Văn Có đang lẩn trốn tại một vườn cây của người dân tại ấp 2 (xã An Khương, huyện Hớn Quản, Bình Phước) cách hiện trường gây án 15 km nên Công an tỉnh Bình Phước đã tổ chức vây bắt.

Nghi phạm dùng súng truy sát 2 vợ chồng anh trai đã tự sát

Nguyễn Văn có tự sát khi bị công an vây bắt

Quá trình bao vây, lực lượng công an thuyết phục, vận động nhưng có Có vẫn cầm súng cố thủ. Khi lực lượng công an ép sát vòng vây, Có đã dùng súng bắn vào người tự sát

Như đã đưa tin trước đó, vào lúc 11h50’ ngày 19/9, ông Nguyễn Văn Thấy (SN 1949) và vợ là bà Bùi Thị Đ. (vợ ông Thấy, SN 1949, cùng ngụ tổ 9, ấp Phú Lạc, xã Thanh Phú) đang ngồi nghỉ ở nhà thì Nguyễn Văn Có (em ruột ông Thấy) điều khiển xe máy mang BKS: 93R1-2880 đi vào.

Vừa nhìn thấy ông Thấy, Có đã rút súng bắn loạn xạ. Ông Thấy vội chạy vào trong nhà nhưng vẫn trúng 2 phát đạn của Có, (1 phát vào đùi phải, 1 phát sượt cổ). Lúc này, bà Đ. chạy ra phía sau nhà hô hoán mọi người giúp đỡ thì bị Có rượt theo bắn 1 phát trúng cổ tử vong. Đến khi bắn hết đạn, Có leo hàng rào, bỏ xe máy lại chạy vào trong vườn cao su. 

Về nguyên nhân dẫn đến vụ án, ông Nguyễn Văn Thấy cho biết: “Gia đình tôi có 3 anh em ruột. Giữa tôi và cậu em út Nguyễn Văn Có xảy ra mâu thuẫn từ năm 1992, vì buôn bán cây gỗ. Từ đó đến nay, hai anh em từ mặt nhau. Năm 1997, tôi mua 1 mảnh đất tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho mẹ ruột tu. Đến năm 2008, mẹ mất. Để tiện thờ cúng mẹ, mới đây tôi đã bán mảnh đất trên được gần 1 tỷ đồng. Tôi cho anh em mỗi người 100 triệu đồng nhưng Có chịu không nhận. Về phần hài cốt mẹ, tôi chuyển về nhà tại Bình Long để tiện thờ cúng. Có cho rằng, tôi bán mả của mẹ lấy tiền tiêu xài nên mâu thuẫn càng thêm chồng chất”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm dùng súng truy sát 2 vợ chồng anh trai đã tự sát