Sức Khỏe

Nghi ngộ độc tiết canh bê, 9 người nhập viện

Bá Mạnh 25/08/2023 - 11:10

Một gia đình ở Hà Tĩnh sau khi làm tiết canh bê và một số món khác để ăn uống đã phải nhập viện trong tình trạng đau đầu, đau bụng, nôn…

Sáng 25/8, trao đổi với báo chí, ông Lê Nhật Thành, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, tối 24/8, đơn vị đã tiếp nhận 9 người dân ở xã Sơn Lĩnh nhập viện với các triệu chứng như: Đau bụng, đi ngoài... Sau khi được đội ngũ y, bác sĩ tập trung điều trị, sức khỏe của những người này đã ổn định.

Theo thông tin từ người nhà các bệnh nhân, chiều 24/ 8, gia đình này (ở xóm 2 xã Sơn Lĩnh) có tiệc nên đã tự tổ chức làm món tiết canh bê cùng một số món khác để ăn uống.

Sau khi ăn, 9 người trong gia đình có biểu hiện đau đầu, đau bụng, nôn, đi ngoài… nên được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn để cấp cứu, điều trị.

Sau khi được đội ngũ y, bác sĩ tập trung điều trị, sức khỏe của những người này đã ổn định.

Theo ông Lê Nhật Thành, hiện tại vẫn chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến sự việc trên. Thông tin ban đầu, trước khi xảy ra vụ việc nghi ngộ độc, những người này có ăn tiết canh bê... Tuy nhiên, để xác định chính xác nguyên nhân thì cần phải làm các xét nghiệm cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi ngộ độc tiết canh bê, 9 người nhập viện