Sức Khỏe

Lâm Đồng: 134 người nghi ngộ độc sau bữa tiệc

Chí Tâm 10/08/2023 - 06:25

Sau khi dự bữa tiệc do một gia đình ở huyện Lạc Dương, Lâm Đồng tổ chức, 134 người nhập viện với các triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4h ngày 8/8, Phòng khám Đa khoa khu vực Đa Nhim (huyện Lạc Dương) tiếp nhận một số bệnh nhân có các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, nghi do ngộ độc thực phẩm. 

lac-duong(1).jpeg
Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương, nơi tiếp nhận các bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm tới điều trị.

Sau khi khai thác thông tin, những người trên cho biết, lúc 11h30 ngày 7/8, họ tập trung ăn uống tại một gia đình ở thôn Đạ Ra Hoa, xã Đa Nhim trong bữa tiệc Lễ đặt tên thánh cho con của những người theo đạo Tin Lành. Tới 23h cùng ngày, một số người xuất hiện các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, như đau bụng, tiêu chảy, nôn, sốt…

Đến 9h50 phút ngày 9/8, tổng cộng đã có 134 trường hợp phải nhập viện vì xuất hiện các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy, nôn, sốt... Trong đó, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương 33 ca; điều trị tại Phòng khám Đa khoa Đa Nhim, huyện Lạc Dương 73 ca; điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đơn Dương 24 ca; chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng 4 ca.

Ngay khi nhận được tin báo, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo Chi Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Lạc Dương tiến hành xác minh nguyên nhân.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, khoảng 11h30 ngày 7/8, có khoảng 170 người tới dự tiệc tại một gia đình ở thôn Đa Ra Hoa, xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương.

Thực phẩm hôm đó bao gồm: Thịt bò và gà do gia đình chủ nhà tự giết mổ; gia vị mua tại TP Đà Lạt; bún, bánh mì… mua tại địa phương.

Cơ quan chức năng đã lấy một số mẫu thực phẩm còn sót lại trong bữa tiệc để phân tích, xác định nguyên nhân dẫn tới vụ việc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng: 134 người nghi ngộ độc sau bữa tiệc