Nghệ sĩ Trung Dân: Lỗ hổng văn hoá của chúng ta quá lớn

Hà Thu| 16/05/2017 06:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghệ sỹ Trung Dân đã chấp nhận lời xin lỗi của Hương Giang Idol và mong cô sẽ ngộ ra bài học để sửa chữa, tránh tái phạm sau này.

Mấy ngày qua, vụ ồn ào giữa nghệ sỹ Trung Dân và Hương Giang Idol khiến cả giới nghệ sỹ dậy sóng, cộng động mạng phản ứng dữ dội. Thậm chí, có hẳn một cuộc kêu gọi tảy chay Hương Giang Idol khiến ca sỹ chuyển giới phải khóa trang facebook cá nhân. Mọi lời chỉ trích đều đổ dồn về phía Hương Giang Idol mặc dù trước đó cô đã tổ chức ngay buổi gặp gỡ báo chí và liên tục gửi lời xin lỗi tới nghệ sỹ Trung Dân và người hâm mộ cả nước vì sự cố đáng tiếc này.

Theo Hương Giang chia sẻ, cô không bao giờ có suy nghĩ thiếu tôn trọng người nghệ sỹ bậc cha chú của mình và rất mong nghệ sỹ Trung Dân thông cảm cho sự “bất cẩn quá lớn” của mình.

VIDEO

Clip Nghệ sỹ Trung Dân chấp nhận lời xin lỗi của Hương Giang Idol

Lời xin lỗi này của Hương Giang Idol nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Trong khi một số người vẫn tiếp tục chỉ trích cô thì vẫn có nhiều khán giả tỏ ra thông cảm và cho rằng đây chính là bài học đắt giá trong cuộc đời làm nghệ sỹ của Hương Giang. Và hơn hết, mới đây chính nghệ sỹ Trung Dân đã thực hiện một đoạn clip ngắn dài khoảng 4 phút để chấp nhận lời xin lỗi này và tha thứ cho lỗi lầm của Hương Giang Idol. Ông mong sau sự việc này Hương Giang Idol sẽ "ngộ" ra để sửa chữa, tránh tái phạm sau này.

Nghệ sĩ Trung Dân nhấn mạnh: "Giới showbiz của chúng tôi, cái tốt gần như bị cái xấu khoả lấp hết rồi. Giờ cộng thêm sự ồn ào của tôi và cô Hương Giang. Tôi nghĩ rằng nếu quý vị khán giả thương tôi thì hãy cùng tôi tha thứ cho cô Hương Giang, tha thứ để cuộc sống này tốt đẹp hơn".

Nghệ sĩ Trung Dân: Lỗ hổng văn hoá của chúng ta quá lớn

Bên cạnh đó, nghệ sĩ còn kêu gọi mọi người chung tay vá lỗ hổng văn hoá quá lớn đang gây nhức nhối trong thời gian gần đây. Ông trăn trở rằng mỗi con người chúng ta phải "ngộ" nhất là những người quản lý văn hoá. Cần phải có một chính sách tốt để duy trì nét đẹp văn hoá và văn hoá ứng xử một cách tốt nhất. "Nếu không có văn hoá thì chúng ta sẽ không có nhiều thứ lắm".

Thời gian qua, đúng như nghệ sỹ Trung Dân đã chia sẻ trong đoạn clip chấp nhận lời xin lỗi của Hương Giang, nữ ca sỹ chuyển giới đã nhận không ít lời chỉ trích vượt quá tầm kiểm soát của cộng đồng mạng. Thậm chí, có những lời chỉ trích đã đi quá xa vấn đề khi mà nhắc đến giới tính và gia đình của Hương Giang Idol. Điều này hẳn là đã làm tổn thương đến Hương Giang Idol và cộng đồng LGBT. Nói như Ái Phương thì khán giả cần tỉnh táo và có chính kiến của mình.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung có nói 1 câu rất hay: “Nếu mình không làm gì sai, không ai rảnh đi chửi bới, thoá mạ mình, trừ phi người đó có vấn đề thần kinh! Nếu mình thật sự lễ phép, biết phép tắc thì không ai chửi mình "mất dạy" cả! Phải xét lại bản thân mình trước tiên, và phải học cách chấp nhận cái hậu quả đó, vì trót nhận là "người của công chúng"!

Ca sỹ Pha Lê vì thế mà chiêm nghiệm: “Đúng vậy, cái giá của người làm nghệ thuật lớn lắm không đùa đâu, mà đã làm thì buộc phải nghe thiên hạ bàn tán thôi bởi vì lúc nổi tiếng thì cũng ùn ùn người truyền tai truyền miệng làm bạn lên level ầm ầm thì lúc té người ta cũng cho cái quyền như vậy. Mong Giang đủ bản lĩnh vượt qua được chuyện này!Mong chú Trung Dân sẽ bớt giận và thông cảm hơn cho những nghệ sĩ trẻ người non dạ!”.

Là người từng tham gia Cuộc đua kỳ thú với Hương Giang Idol, Pha Lê cho biết: “Giang rất hay đùa, thậm chí đùa rất có duyên, đó là lí do tại sao nhiều chương trình mời Giang làm hết cái này đến cái nọ (chắc chắn họ không mời vì cái mà gọi là "giới tính")... Cho nên sự việc vừa rồi có thể là bài học rất lớn cho Giang về việc đùa đúng mực và ở đâu thì nên đùa. Ví dụ mình cũng hay trêu nó là đầu mày chỉ có cho vào lavabo xả nước may ra mới thông minh được. Câu đùa này trên phương diện bạn bè chị em và ở nhà với nhau thì quá đỗi là bình thường đi, nhưng trên truyền hình thì đó là câu chuyện lớn. Không thể bênh được Giang rồi, lỗi đã có và đã nhận. Tha lỗi hay không lại là câu chuyện khác”.

Văn hóa của người Á Đông là tôn trọng người lớn tuổi, người đi trước, cũng như việc “đánh người chạy đi không ai đánh người chạy lại”. Sự bất cẩn của Hương Giang Idol lần này chính là một bài học đắt giá cho cô. Và hơn ai hết, khi đã nhận sai và biết sửa lỗi, không có lý do gì nghệ sỹ Trung Dân lại không chấp nhận lời xin lỗi và tha thứ cho cô.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Trung Dân: Lỗ hổng văn hoá của chúng ta quá lớn