Nghệ sĩ múa Mai Trung Hiếu đột ngột qua đời ở tuổi 29 vì bạo bệnh

Minh Anh| 06/02/2021 11:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghệ sĩ múa Mai Trung Hiếu trút hơi thở cuối cùng vào ngày 6/2. Anh ra đi vì bạo bệnh, hưởng dương 29 tuổi. Thông tin này đã khiến rất nhiều người không khỏi bàng hoàng.

Mới đây, thông tin nghệ sĩ múa Mai Trung Hiếu bất ngờ qua đời ở tuổi 29 đã khiến nhiều người vô cùng bàng hoàng. Nam nghệ sĩ trẻ ra đi đột ngột vì bạo bệnh. MC Phạm Trọng Khoa cho biết nghệ sĩ múa Mai Trung Hiếu mất vào lúc 00h 28 phút.

trung5.jpg
Nghệ sĩ múa Mai Trung Hiếu qua đời ở tuổi 29.

Người thân của Trung Hiếu cho biết "Những ngày qua, Hiếu điều trị ở bệnh viện vì bạo bệnh. Nghệ sĩ múa Linh Nga cùng cha mẹ là NSND Đặng Hùng, NSND Vương Linh ở bên cạnh Hiếu những giây phút cuối đời. Em ấy mất trên đường từ bệnh viện đưa về quê nhà ở Bình Thuận. Khi nghe tin Hiếu mất, Linh Nga đau đớn, bàng hoàng"

Trên trang cá nhân của Trung Hiếu, người thân, bạn bè cũng như đông đảo fan hâm mộ bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi đột ngột này. Nhiều người tỏ ra không tin, một số khác thì không giấu nổi nỗi buồn khi nam nghệ sĩ qua đời ở độ tuổi còn quá trẻ.

trung.jpg
Thông tin này khiến rất nhiều người không khỏi bàng hoàng.

Mai Trung Hiếu sinh năm 1992, anh là một trong những nghệ sĩ múa trẻ tài năng của làng múa Việt. Năm 4 tuổi, Trung Hiếu đã lần đầu tiên lên sân khấu biểu diễn.

Tới năm 2006, Trung Hiếu đi du học tại Học viện Nghệ thuật Quảng Tây (Trung Quốc). Năm 2012, trở về nước sau khi tốt nghiệp, Trung Hiếu đầu quân cho Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen TP.HCM.

Trong sự nghiệp múa của mình, Trung Hiếu đã nhận được rất nhiều giải thưởng, thành tích lớn nhỏ khác. Tiêu biểu có thể kể đến như giải Nhất Liên hoan múa dân tộc toàn quốc lần thứ 1 năm 2000 tại TP.HCM, giải Ba cuộc thi múa Đào Lý Bôi toàn Trung Quốc lần thứ 9 năm 2009 tại Thẩm Dương (Trung Quốc), Bằng khen của Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam dành cho diễn viên trẻ đạt giải Múa quốc tế, Top 3 học sinh tốt nghiệp ưu tú tại Học viện nghệ thuật Quảng Tây năm 2012, Học bổng của quỹ hỗ trợ tài năng trẻ thành đoàn TP.HCM, từng lưu diễn tại nhiều quốc gia trên thế giới...

trung3.jpg
Anh từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ Việt như Dương Triệu Vũ, Võ Hạ Trâm, Võ Tấn Phát, Linh Nga...

Khi về nước, anh hoạt động ở nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen (TP.HCM). Trong nhiều năm theo ngành múa, nam nghệ sĩ giành các giải thưởng cao quý như giải Nhất liên hoan múa dân tộc toàn quốc lần thứ I (năm 2000), huy chương vàng tại Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc (năm 2009)...

Anh từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ Việt như Dương Triệu Vũ, Võ Hạ Trâm, Võ Tấn Phát, Linh Nga...

trung4.jpg
Xuất hiện trong chương trình Người Bí Ẩn vào năm 2019 với tiết mục múa "Chim Công Bay Đến", Trung Hiếu từng được nghệ sĩ Hoài Linh thán phục và vỗ tay không ngừng.

Nghệ sĩ Mai Trung Hiếu từng chia sẻ về nghề múa: "Từng khoảnh khắc trong quá trình làm nghề, tôi đều trân trọng và lưu giữ. Tôi thích khoảnh khắc được tỏa sáng trên sân khấu. Nghề múa vất vả lắm, càng lung linh, lộng lẫy thì sau sân khấu phải đớn đau, khổ luyện".

Xuất hiện trong chương trình Người Bí Ẩn vào năm 2019 với tiết mục múa "Chim Công Bay Đến", Trung Hiếu từng được nghệ sĩ Hoài Linh thán phục và vỗ tay không ngừng. Sự ra đi của tài năng trẻ này là một tiếc nuối lớn cho làng múa nói riêng và cho làng nghệ thuật nói chung.

trung2.jpg
Lễ tang của nghệ sĩ Trung Hiếu diễn ra lúc 15h ngày 6/2 tại TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ múa Mai Trung Hiếu đột ngột qua đời ở tuổi 29 vì bạo bệnh