Biểu tượng thời trang Pháp Pierre Cardin qua đời ở tuổi 98

Bạch Dương| 29/12/2020 23:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Pierre Cardin đã qua đời tại Pháp, AFP dẫn nguồn tin từ gia đình ông cho biết.

Theo đó, nhà thiết kế lừng danh 98 tuổi qua đời tại một bệnh viện ở Neuilly, ngoại ô phía Tây Paris.

Cardin (Pietro Cardini) là người Pháp gốc Italy, sinh năm 1922 tại San Biagio di Callalta của Italy, con trai một thương nhân kinh doanh rượu người Italy giàu có. Cardin theo gia đình chuyển từ Italy đến Pháp khi mới 2 tuổi.

291220-thiteke.jpg
Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Pierre Cardin

Ông bắt đầu sự nghiệp của mình với vai trò là một thợ may và nghệ sĩ sân khấu. Năm 14 tuổi, Pierre Cardin bắt đầu thực tập nghề may mặc. Ở tuổi 23, ông đến Paris học kiến trúc. Tại đây ông gặp gỡ đạo diễn Jean Cocteau và đã hỗ trợ thiết kế trang phục cho bộ phim năm 1946 mang tên “La Belle et La Bete”.

pierre-cardin-qua-doi3.jpg
Nhà thiết kế thời trang Pháp Pierre Cardin với người mẫu Việt Nam sau buổi trình diễn thời trang tại Thành phố Hồ Chí Minh, 1993.

Từ cuối những năm 1940, ông làm việc trong xưởng may của Christian Dior, vài năm sau đó, ông thành lập hãng thời trang của riêng mình, và sau đó cả cửa hàng nội thất ở Paris. Cùng với André Courrez và Paco Rabanne, ông tham gia vào việc phục hưng thời trang cao cấp ở Pháp thời hậu chiến.

Ông đã được cấp bằng sáng chế cho hơn 500 sản phẩm phát minh, bao gồm tất màu, giày cao cổ, cà vạt họa tiết hoa…

pierre-cardin-qua-doi.jpg
Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Pháp Pierre Cardin trên Quảng trường Đỏ, Moscow, Nga

Các thiết kế của ông được nhiều người nổi tiếng ưu ái lựa chọn như Eva Peron, Rita Hayworth, Elizabeth Taylor, Brigitte Bardot, Jeanne Moreau, Mia Farrow và cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Jacqueline Kennedy.

pierre-cardin-qua-doi2.jpg
Pierre Cardin, nhà thiết kế Pháp nổi tiếng với những người mẫu Trung Quốc ở Bắc Kinh.

Nhóm The Beatles từng biểu diễn trong chiếc áo khoác không cổ của Cardin. Ngoài ra, nhà thiết kế đã tạo ra trang phục và váy dạ hội cho nữ diễn viên ballet Maya Plisetskaya, người mà ông coi là nàng thơ của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biểu tượng thời trang Pháp Pierre Cardin qua đời ở tuổi 98