Âm nhạc - Phim

Nghệ sĩ Chu Hùng vai Thế "chột" qua đời

PV 07/02/2024 - 15:52

Diễn viên, Nghệ sĩ Ưu tú Chu Hùng-người có những vai diễn nổi tiếng như Bắc “Đại Bàng” (trong phim Cảnh sát hình sự), Thế “chột” (phim Người phán xử) đã qua đời sau thời gian lâm bệnh nặng.

chu_hung.jpg
Nghệ sĩ Ưu tú Chu Hùng

Nghệ sĩ qua đời vào trưa nay (7/2) tại nhà riêng, hưởng thọ 68 tuổi.

Ông sinh năm 1956, tốt nghiệp Khóa Diễn viên, Trường Đại học Sân khấu-Điện ảnh Hà Nội và có nhiều năm công tác tại Nhà hát kịch Hà Nội. Trong suốt chiều dài sự nghiệp diễn xuất của mình, diễn viên Chu Hùng thường gắn hình ảnh mình với các vai diễn gai góc, anh chị, giang hồ...

Những vai diễn trong các bộ phim truyền hình của ông được khán giả nhớ tới những năm sau này có vai Bắc "Đại Bàng" trong loạt phim "Cảnh sát hình sự". Và gần nhất là vai diễn Thế "chột" trong phim truyền hình được yêu thích của VFC - "Người phán xử".

Những vai diễn ghi dấu ấn khác của NSƯT Chu Hùng trên màn ảnh còn có các phim điện ảnh như "Mùa hè chiều thẳng đứng", "Đông Dương", "Xích lô"...và nhiều tác phẩm điện ảnh nổi tiếng khác.

Theo con trai nghệ sĩ Chu Hùng, những năm cuối đời ông ít tham gia đóng phim. Thay vào đó, ông dành phần lớn thời gian của mình cho gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Chu Hùng vai Thế "chột" qua đời