Diễn viên 'Người phán xử' Vũ Hải qua đời

Minh Khang| 11/04/2022 07:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Võ sư Vũ Hải - diễn viên đóng Hùng Cá Rô trong phim "Người phán xử" qua đời lúc 17h ngày 10/4 vì ung thư, thọ 62 tuổi.

Võ sư Đặng Tam Thuận - người cùng tham gia nhiều phim với Vũ Hải - cho biết diễn viên phát hiện bệnh ung thư tụy hồi cuối năm ngoái, sau khi đóng xong phim Mặt nạ gương. Anh điều trị ở Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bệnh tình trở nặng từ hai tháng trước. Vũ Hải và vợ có một con gái, một con trai.

"Anh Hải là người hiền lành, hòa đồng với mọi người. Anh luôn nghiêm túc, hết mình với công việc. Ở Hội Võ thuật Hà Nội, anh sinh hoạt sôi nổi, góp sức tổ chức nhiều giải đấu lớn, giữ chức phó tổng thư ký", võ sư Đặng Tam Thuận nói. Anh và một số bạn bè trong Hội Võ thuật Hà Nội cùng gia đình lo liệu hậu sự cho Vũ Hải.

Võ sư Vũ Hải. Ảnh: Facebook Hai Vu

Võ sư Vũ Hải bén duyên diễn xuất qua nhiều phim truyền hình. Ảnh: Facebook Hai Vu

Vũ Hải sinh năm 1960 trong gia đình có truyền thống võ thuật. Nhờ võ, anh bén duyên phim ảnh, được nhiều đạo diễn mời tham gia chỉ đạo, dàn dựng các pha hành động trong phim. Sau đó, anh trực tiếp diễn xuất trong 40 tác phẩm, đóng các vai như Dũng phim Đầm lầy bạc, Túc phim Bản di chúc bí ẩn, Hải phim Hạt mưa sa, Ngôn phim Hoa bay, Hoàng phim Câu hỏi số 5. Nhân vật của anh đa phần là những tay giang hồ bặm trợn, có nhiều cảnh mạo hiểm. Vũ Hải luôn khao khát giới thiệu võ cổ truyền qua phim ảnh.

Vai diễn đáng chú ý nhất của anh là Hùng Cá Rô - tay sai đắc lực của ông trùm Phan Quân trong Người phán xử. Dù xuất hiện ít, nhân vật gây ấn tượng nhờ tính cách dũng cảm, ngang tàng.

Năm ngoái, diễn viên xuất hiện trong phim Hương vị tình thân, vai Thắng, một tay giang hồ đội lốt doanh nhân. Thắng si mê Sa nên ép cưới cô, sinh được một con gái. Sau đó, ông ta chết vì bị vợ và đàn em câu kết phản bội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên 'Người phán xử' Vũ Hải qua đời