Tin địa phương

Nghệ An: Hơn 3.250 công dân hăng hái lên đường ngập ngũ

Gia Ân-Hải Yến 26/02/2024 - 20:23

Ngày 26/2, tại 21 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024. Năm nay, tỉnh Nghệ An được Chính phủ, Bộ Quốc phòng giao gọi hơn 3.250 công dân nhập ngũ vào Quân đội, giao cho 13 đơn vị nhận quân.

Trong số 3.250 công dân ngập ngũ lần này của tỉnh Nghệ An có 19 đảng viên và 887 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 1.424 thanh niên đã được học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng; 192 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp; dân tộc thiểu số có 810 thanh niên; 205 thanh niên có đạo.

a1.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông tặng hoa các tân binh tại huyện Quỳnh Lưu.

Theo đánh giá của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An, chất lượng công tác tuyển quân năm 2024 cao hơn so với năm 2023 về các chỉ tiêu, tiêu chí. Đặc biệt năm nay, công dân có sức khỏe loại 1, 2 là 77,4%, cao hơn năm trước 1,2%; trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp cao hơn năm trước là 0,4%. Tỷ lệ công dân viết đơn tình nguyện được tăng lên, chiếm 25,7%.

Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi của toàn quân, toàn dân tỉnh Nghệ An, sáng 26/2, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang huyện Nghi Lộc, Quỳnh Lưu, Tương Dương (Nghệ An) đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn thanh niên lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, Lễ giao nhận quân năm 2024 ở các huyện đã diễn ra trang trọng, ngắn gọn, ý nghĩa, động viên các tân binh phấn khởi lên đường nhận nhiệm vụ, là ngày hội của tuổi trẻ lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ công dân.

Trước đó, công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đã được tiến hành theo đúng quy định, bảo đảm dân chủ, khách quan, công bằng và đúng luật, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn rà soát nguồn, nắm chắc quân số thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ để công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ tiến hành theo đúng quy định, bảo đảm dân chủ khách quan, công bằng và đúng luật.

Nhờ làm tốt các khâu chuẩn bị nên chất lượng thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và Công an năm 2024 đã được nâng cao về trình độ học vấn cũng như về sức khỏe.

Tại Lễ giao nhận quân, lãnh đạo tỉnh Nghệ An, các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, các lãnh đạo huyện đã tặng hoa chúc mừng, gửi gắm niềm tin, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, đồng thời mong muốn các tân binh phát huy truyền thống quê hương, tinh thần của tuổi trẻ, không ngừng rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Mặc dù nhà cách điểm giao nhận quân gần 20km nhưng anh Lô Văn Tình, trú tại bản Đoọc Búa, xã Tam Thái, huyện Tương Dương cùng vợ và hai con gái đã có mặt tại điểm giao nhân quân từ sáng sớm để tiễn con lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Anh Tình vui vẻ chia sẻ: “Tôi rất vui khi cậu con trai của gia đình vinh dự cùng với các tân binh khác được lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Hy vọng trong môi trường quân đội, cháu sẽ được rèn luyện, học tập và trưởng thành hơn".

Được biết, trước ngày giao quân, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn của các huyện, thành phố, thị xã; các tổ chức đoàn thể như thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã tổ chức thăm hỏi, động viên ân cần tới các thanh niên và gia đình có con em tham gia nghĩa vụ quân sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Hơn 3.250 công dân hăng hái lên đường ngập ngũ