Ngày trả giá của ông “trùm” ma túy bãi rác Thành Công

Đoàn Nga| 15/03/2016 16:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để thuận tiện cho việc phân phối ma túy và gái trên khắp địa bàn Hà Nội, cặp vợ chồng “hờ” Trung- Tân đã thuê một ngôi nhà trên phố Thái Hà để đám “ma cô” và gái mại dâm ăn ở, sinh hoạt.

Ngày 15/3, TAND thành phố Hà Nội đã mở lại phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Quốc Trung, 45 tuổi (ở phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội là và Lê Thị Tân tức “Mai”,  25 tuổi (ở phường Tân Quang, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) và đồng phạm trong “tập đoàn” bán lẻ ma túy của chúng.

Sau khi xuống Hà Nội mưu sinh, Tân quen biết Trung và chung sống như vợ chồng. Từ đây, cặp vợ chồng hờ này bắt đầu điều hành đường dây “chăn dắt” gái và mua bán trái phép chất ma túy lớn ở Hà Nội.

Theo cáo trạng truy tố, trưa ngày 27/2/2014, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (Bộ Công an) phối hợp với Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã triệt phá ổ nhóm bán lẻ ma túy tại khu vực bãi rác Thành Công, thuộc địa bàn phường Trung Liệt, quận Đống Đa.

Khi Cảnh sát ập vào ổ nhóm này đã bắt quả tang Trần Văn Tiến, 27 tuổi (trú ở thôn Trung, xã Viên Nội, Ứng Hòa, Hà Nội) đang bán 1 gói (tép) heroin cho một người đàn ông ở trước cửa số nhà 12A, ngách 42, ngõ 278, phố Thái Hà. Sau khi giám định cho thấy, gói heroin thu giữ của Tiến có trọng lượng 0,003 gram với tinh chất ma túy chiếm 51,1%.

Từ lời khai của Tiến, lực lượng Công an lần lượt làm rõ và bắt giữ thêm 24 đối tượng liên quan. Trong đó đã xác định được đối tượng cầm đầu ổ nhóm bán lẻ ma túy ở bãi rác Thành Công là Nguyễn Quốc Trung cùng cô vợ "hờ" là Lê Thị Tân.

Ngày trả giá của ông “trùm” ma túy bãi rác Thành Công

Các bị cáo tại phiên xét xử

Khám xét khẩn cấp ngôi nhà số 42A, ngách 42, ngõ 278, phố Thái Hà (nơi Trung thuê trọ cho hầu hết các đối tượng trong ổ nhóm ăn ở), lực lượng Công an thu giữ thêm 1 gói heroin nữa. Ngay khi đó, Tân khai nhận đó là toàn bộ heroin rơi vãi được chị ta gom lại trong những lần cặp đôi xé lẻ ma túy ra bán kiếm lời.

Quá trình điều tra đã chứng minh từ tháng 4/2012 đến khi bị triệt phá, Nguyễn Quốc Trung cùng hàng chục đối tượng khác từng buôn bán trót lọt tổng cộng 601,5 chỉ heroin (48.120 tép). Trong số ấy, “chân rết” của Trung bán được số lượng heroin ít nhất là Nguyễn Thị Dịu, 28 tuổi (trú tại xã Quảng Yên, huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc) với 6 tép heroin.

Để duy trì và phát triển mạng lưới bán lẻ ma túy, Trung đã thuê căn nhà ở phố Thái Hà cho cả nhóm (vừa nam, vừa nữ) ăn ở, sinh hoạt. Đối với các đối tượng nam giới, trùm bán lẻ ma túy tổ chức cho họ hàng ngày trông coi hồ cá, bãi gửi xe, chợ đồ cũ và sẵn sàng cung cấp heroin cho khách. Một số thì được giao nhiệm vụ chở tiếp viên nữ đến các quán karaoke mỗi khi nhận được yêu cầu.

Đối với các cô gái dưới sự “bảo kê” của Trung, hàng ngày anh ta sẽ bắt mối với hàng loạt quán karaoke trên địa bàn Hà Nội để bố trí cho họ đi phục vụ khách hát. Nếu khách có nhu cầu sử dụng ma túy, các tiếp viên sẽ móc nối cho “vợ chồng” Trung tới cung cấp.

Tính đến hết tháng 4/2012, số heroin mà bị cáo cùng Trung bán trót lọt ra ngoài khoảng 1.000 tép, tương đương 12,5 chỉ và số tiền thu lời bất chính khoảng gần 60 triệu đồng.

Cơ quan điều tra xác định, bị cáo Trung và bị cáo Tân đã mua bán trái phép 1.625.493,6 gam heroin.

Dự kiến phiên xét xử sẽ diễn ra trong 4 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày trả giá của ông “trùm” ma túy bãi rác Thành Công