Ngày thứ 2 CSGT hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm TP.HCM

Kim Sáng| 14/03/2023 15:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

20 cán bộ, chiến sĩ CSGT được Cục CSGT, Bộ Công an huy động đến hỗ trợ 9 trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM từ ngày 13/3. Qua 2 ngày có sự chi viện, tình hình đăng kiểm tại các trung tâm được cải thiện, người dân đến đăng kiểm cũng hài lòng hơn.

Những ngày vừa qua, tình trạng ùn tắc tại các TTĐK trên địa bàn TP.HCM vẫn tiếp diễn do thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực đăng kiểm viên. Tại nhiều TTĐK, hàng loạt tài xế mòn mỏi xếp hàng chờ đến lượt đăng kiểm, thậm chí nhiều người phải ở lại qua đêm, mang theo đồ ăn để đăng kiểm xe.

Ngày thứ 2 CSGT hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm TP.HCM

CSGT hỗ trợ đăng kiểm tại TTĐK 50.02S, Quận 11 trong ngày 14/3

Trước tình hình đó, Cục CSGT, Bộ Công an đã huy động 20 cán bộ, chiến sĩ CSGT đến hỗ trợ 9 trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM, trung bình 1 trung tâm có 2-3 CSGT hỗ trợ, tùy vào lưu lượng phương tiện.

9 TTĐK được chi viện, gồm: TTĐK 50.01S (quận Bình Tân), TTĐK 50.02S (Quận 11), TTĐK 50.03S (TP Thủ Đức), TTĐK 50.03V (TP Thủ Đức), TTĐK 50.03V-CN (TP Thủ Đức), TTĐK 50.04V (TP Thủ Đức), TTĐK 50.05V (TP Thủ Đức), TTĐK 50.05V-CN (quận Tân Bình), TTĐK 50.07V (quận Bình Tân).

Ngày thứ 2 CSGT hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm TP.HCM

TTĐK 50.05V tạm ngưng hoạt động trong những ngày qua, hiện các nhân viên đang chuẩn bị máy móc, thiết bị để mở cửa trở lại

Qua 2 ngày có sự chi viện của lực lượng CSGT, tình hình đăng kiểm tại các trung tâm được cải thiện, người dân đến đăng kiểm cũng hài lòng hơn. Theo đó, cán bộ, chiến sĩ CSGT hỗ trợ việc nhận dạng xe, kiểm tra số khung, số máy, kích thước xe, các loại đèn (đèn chiếu sáng, đèn báo rẽ, đèn lùi…), đây là nhiệm vụ đúng với đặc thù công việc mà lực lượng đang đảm nhận.

Ngày thứ 2 CSGT hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm TP.HCM

CSGT hỗ trợ đăng kiểm viên việc nhận dạng xe, kiểm tra số khung, số máy, kích thước xe, các loại đèn (đèn chiếu sáng, đèn báo rẽ, đèn lùi…)

Theo quan sát của phóng viên, sau khi CSGT hỗ trợ các khâu ban đầu trong quy trình đăng kiểm, các đăng kiểm viên của trung tâm thực hiện các công đoạn còn lại, nhờ đó quy trình đăng kiểm được đẩy nhanh, tạo thuận lợi cho các tài xế.

Ngày thứ 2 CSGT hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm TP.HCM

Hàng loạt phương tiện xếp hàng mòn mỏi chờ đến lượt đăng kiểm xe

Tại TTĐK 50.05V-CN (quận Tân Bình), kể từ thời điểm công an khám xét đến nay, trung tâm này tạm thời ngưng đăng kiểm xe, những ngày qua, các nhân viên và cán bộ tăng cường của trung tâm đang cài lại phần mềm, thay toàn bộ máy tính, hiệu chuẩn thiết bị… để chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại.

Ngày thứ 2 CSGT hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm TP.HCM

Nhiều cán bộ được tăng cường tại TTĐK 50.05V đang khẩn trương chuẩn bị cho việc mở cửa lại

“Hiện trung tâm có 6 đăng kiểm viên và được chi viện thêm 3 chiến sĩ CSGT, theo dự kiến khoảng 1 đến 2 ngày nữa, trung tâm sẽ mở cửa trở lại. Nếu hoạt động hết công suất, trung tâm có thể đăng kiểm tối đa cho khoảng150 xe mỗi ngày. Trước khi mở cửa, chúng tôi sẽ thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ”, ông Nguyễn Chí Linh, phụ trách TTĐK 50.05V cho biết.

Ngày thứ 2 CSGT hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm TP.HCM

CSGT căng mình hỗ trợ đăng kiểm xe tại TP.HCM

Theo quan sát của phóng viên, khung cảnh tại TTĐK 50.05V khá vắng lặng, chỉ còn một số đăng kiểm viên và nhân viên văn phòng đang làm việc. Trước đó, Cơ quan công an đã khởi tố, bắt giam nhiều lãnh đạo, nhân viên trung tâm đăng kiểm này vì liên quan đến các sai phạm trong hoạt động đăng kiểm

Ngày thứ 2 CSGT hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm TP.HCM

Nhờ sự chi viện của lực lượng CSGT, hoạt động tại nhiều TTĐK cơ bản ổn định, các công đoạn diễn ra nhanh chóng hơn

Còn tại TTĐK 50.02S (Quận 11), hoạt động đăng kiểm vẫn diễn ra bình thường, trung tâm này được tăng cường thêm 2 cán bộ, chiến sĩ CSGT. Theo ghi nhận, trong ngày 14/3, lượng xe đến TTĐK này khá đông, nhiều tài xế “ngáp ngắn thở dài” chờ đến lượt đăng kiểm, một số tài xế có mặt từ rạng sáng, cũng có nhiều người đến từ chiều tối hôm qua để chờ đăng kiểm xe.

Ngày thứ 2 CSGT hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm TP.HCM

Một đăng kiểm viên hướng dẫn tài xế đến đăng kiểm xe

Bên trong khu vực đăng kiểm, 2 CSGT cùng nhiều đăng kiểm viên vẫn đang tất bật làm việc.

“Tôi đến từ hôm qua, ngủ lại ngoài cổng, đến 1 – 2 giờ sáng trung tâm mới mở cửa cho vô. Hiện tại nhiều TTĐK đang đóng cửa, chúng tôi chỉ mong các cơ quan chức năng sớm có giải pháp về nhân lực để các trung tâm đó hoạt động trở lại nhằm giảm bớt ùn ứ. Tôi đánh giá cao việc chi viện của CSGT, rất cần thiết trong thời điểm này”, anh Út, tài xế lái xe buýt nói.

Ngày thứ 2 CSGT hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm TP.HCM

Bên trong TTĐK 50.02S, Quận 11, mọi thứ vẫn diễn ra bình thường

“Tôi đến từ 5 giờ chiều hôm qua, sáng nay mới đăng kiểm xong, khó khăn nhất hiện nay là tài xế phải xếp hàng chờ đợi mới được đăng kiểm. Việc này ảnh hưởng rất lớn đến công việc của cánh tài xế. Nay thấy có CSGT đến hỗ trợ, chúng tôi thấy yên tâm hơn và hy vọng thời gian tới sẽ giải quyết dứt điểm tình trạng ùn ứ ở TTĐK”, anh Phát, tài xế lái xe Quận 11 nói.

Ngoài 2 TTĐK trên, các TTĐK trên địa bàn TP.HCM cũng nhận được chi viện của Cục CSGT, hiện tại lực lượng CSGT vẫn đang căng mình thực hiện nhiệm vụ cùng đội ngũ đăng kiểm viên để đáp ứng nhu cầu đăng kiểm của người dân, doanh nghiệp. Xét thấy, việc chi viện của Cục CSGT phần nào đã giảm bớt áp lực trong các TTĐK, tuy nhiên về lâu dài cần có giải pháp mang tính căn cơ để đưa các TTĐK hoạt động lại bình thường, tránh để tình trạng ùn ứ kéo dài, gây bức xúc trong nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày thứ 2 CSGT hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm TP.HCM