Văn hóa - Du lịch

Ngày thơ Việt Nam huyện Kiến Thụy lần thứ 22

Văn Công 16/02/2024 - 10:15

Chiều 15/2 (tức mùng 6 tết Nguyên đán Giáp Thìn), tại Khu tưởng niệm Vương triều Mạc (xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng), Câu lạc bộ thơ Dương Kinh tổ chức Ngày Thơ Việt Nam huyện Kiến Thụy lần thứ 22.

Hội thơ nhằm tôn vinh những thành tựu của thi ca Việt Nam nói chung và những giá trị đời sống tinh thần qua thơ ca của người Kiến Thụy nói riêng.

Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo các hội viên Câu lạc bộ (CLB) thơ Dương Kinh và nhiều CLB thơ trên địa bàn thành phố Hải Phòng như: CLB thơ lục bát Hải Phòng, CLB thơ ca quận Dương Kinh, CLB thơ nhà giáo Hải Phòng, CLB thơ Trung tâm văn hóa Hải Phòng, Thi đàn Văn Miếu Xuân La…

tho-duong-kinh-1.jpg
tho-duong-kinh-2.jpg
Các nhà thơ, hội viên các CLB thơ giao lưu thơ tại chương trình.

Tại hội thơ, hội viên các CLB thơ cùng nhau thưởng thức bài thơ “Nguyên tiêu” bản nguyên tác chữ Hán của Chủ tịch Hồ Chí Minh và bản dịch của nhà thơ Xuân Thủy, đồng thời giao lưu, đọc cho nhau nghe hơn 20 sáng tác thơ ca của mình và của bạn thơ.

Cùng với đó, các đại biểu tham gia chương trình còn được thưởng thức các tác phẩm văn nghệ đặc sắc ca ngợi mùa xuân, tình cảm gia đình, tình yêu quê hương đất nước…

Đến với hội thơ, không chỉ là người yêu thơ mà cả người chưa yêu thơ, chưa hiểu thơ, khi bước chân đến cũng hiểu hơn về thơ, yêu thơ hơn.

tho-duong-kinh.jpg
Các đại biểu tham quan khu vực trưng bày, giới thiệu các tác phẩm thơ.

Hội thơ góp phần tạo nên một hoạt động văn hóa tinh thần lành mạnh, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người dân những ngày đầu Xuân mới.

Tại Khu tưởng niệm Vương triều Mạc, từ ngày 15/2 đến 24/2 (tức mồng 6 Tết đến 15 tháng Giêng năm Giáp Thìn), nhiều hoạt động văn hóa truyền thống khác cũng diễn ra như: Lễ Khai bút Xuân Giáp Thìn, Lễ Cáo yết, Lễ Giã đám; văn hóa, văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian, các gian hàng triển lãm…, được tổ chức đan xen, chào Xuân, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong những ngày, tháng đầu của năm mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày thơ Việt Nam huyện Kiến Thụy lần thứ 22