Ngày 26/9, xét xử đối tượng nhắn tin đe doạ Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh

Khôi Anh| 16/09/2017 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo dự kiến, ngày 26/9 tới đây, TAND tỉnh Bắc Ninh sẽ đưa đối tượng nhắn tin đe doạ Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh ra xét xử sơ thẩm.

Chủ toạ phiên toà là Thẩm phán Nghiêm Thị Lượng - Chánh toà Hình sự, TAND tỉnh Bắc Ninh.

Theo đó, Nguyễn Trọng Phương (SN 1980, trú ở phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) sẽ bị đưa ra xét xử về tội “Khủng bố”, quy định khoản 3, Điều 230a-BLHS. Bào chữa cho bị cáo Phương là Luật sư Giang Hồng Thanh (Đoàn Luật sư Hà Nội).

Cùng với Phương, Trần Anh Thuận (SN 1981, trú tại TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) cũng sẽ bị tòa án xem xét về tội “Không tố giác tội phạm”, theo quy định tại Điều 314-BLHS.

Ngày 26/9, xét xử đối tượng nhắn tin đe doạ Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh

Liên quan đến việc cấp phép khai thác cát trên sông, kẻ khủng bố đã nhắn tin đe doạ Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh

Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bắc Ninh nêu rõ, từ năm 2014, Phương thành lập Công ty TNHH Song Lộc Miền Bắc chuyên kinh doanh ngành nghề vật liệu xây dựng và khai thác cát sỏi.

Phương có đơn xin chủ trương của UBND tỉnh Bắc Ninh về thanh thải và tận thu sản phẩm trên sông Đuống (từ Km 03 đến Km 14) thuộc xã Cao Đức đến xã Đại Lai (huyện Gia Bình) và tại xã Đào Viên (huyện Quế Võ) nhưng không được chấp thuận vì nguy cơ gây sạt lở bờ sông.

Trong quá trình làm ăn, Phương quen biết với ông Ngô Thành Sơn (37 tuổi) - Chủ tịch HĐQT Công ty Trục vớt luồng hạ lưu và ông Trần Anh Thuận - Phó giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu và vận tải Khánh Nguyên.

Thấy ông Sơn được cấp phép nạo vét sông Cầu trên địa phận tỉnh Bắc Giang, Phương nghĩ đến việc nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh và giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh.

Phương đã bàn với Thuận mua SIM điện thoại rồi tìm đến gần nhà ông Sơn để nhắn tin cho hai người trên nhằm mục đích khi cơ quan điều tra lần ra vị trí thì sẽ nghĩ là ông Sơn thực hiện.

Tối 23/1, Phương nhắn 10 tin đến số máy của ông Nguyễn Tử Quỳnh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và ông Phạm Hồng Sơn - Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh.

Nội dung các tin nhắn mà lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh nhận được giống nhau với hàm ý đe dọa như: "Ông còn gây khó dễ cho dự án của tôi thì ông xác định là như vụ Yên Bái"; "Ông biết vụ Yên Bái như thế nào rồi chứ gì"...

Sau khi nhắn tin, Phương đã vứt chiếc điện thoại xuống sông Đuống.

Ngày 31/3/2017, Nguyễn Trọng Phương chính thức bị cơ quan Công an bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 26/9, xét xử đối tượng nhắn tin đe doạ Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh