Ngày 25/12, xét xử phúc thẩm cựu Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy

Thanh Thủy| 15/12/2015 11:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ án đâm chết người trên xe CRV tại đường Phạm Văn Đồng hồi tháng 8/2014, trong đó có bị cáo từng là Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy, ngày 25/12 tới, TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ đưa vụ án này ra xét xử phúc thẩm.

5 bị cáo của vụ án gồm Nguyễn Kim Bình (44 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội), Hoàng Anh Tuấn (35 tuổi, trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Lê Hồng Thuận (23 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội), Lê Trung Kiên (44 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) và Nguyễn Quốc Văn (52 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội). Các bị cáo bị truy tố về tội Giết người và Không tố giác tội phạm.

Lê Trung Kiên từng giữ chức Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy, Hà Nội.

Tại phiên xét xử sơ thẩm vào ngày 11/6/2015. HĐXX  đã tuyên phạt Lê Trung Kiên 12 năm tù; Hoàng Thanh Tuấn tử hình; Lê Hồng Thuận và Nguyễn Kim Bình mỗi bị cáo 20 năm tù giam; Nguyễn Quốc Văn 12 tháng tù.

Sau khi phiên tòa sơ thẩm kết thúc, các bị cáo đã đồng loạt kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Trong khi đó đại diện hợp pháp của người bị hại cũng đã có đơn kháng cáo.

Ngày 25/12, xét xử phúc thẩm cựu Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy

Các bị cáo tại phiên xét xử sơ thẩm

Theo cáo trạng, ông Kiều Hồng Thành (cựu Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng thương mại Hằng Anh) và Nguyễn Quốc Văn (cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp và kinh doanh bất động sản) có quan hệ làm ăn với nhau trong lĩnh vực xây dựng.

Quá trình làm ăn, Văn nợ ông Thành số tiền khoảng 2 tỷ đồng. Về phía ông Thành còn mượn của Văn 2 chiếc máy lu từ năm 2013. Cả 2 bên đòi tài sản của nhau nhiều lần nhưng cả hai đều chưa trả.

Ấm ức vì không đòi được nợ, tháng 6/2014, ông Thành đã thuê Bùi Minh Chuyên nhắn tin đe dọa và ném chất bẩn vào nhà ở và trụ sở công ty của Văn.

Khoảng giữa tháng 7/2014, Lê Trung Kiên (là bạn của vợ chồng Nguyễn Quốc Văn) đã đồng ý cho Nguyễn Kim Bình chỉ đạo đàn em đánh dằn mặt ông Thành. Ngày 3/8/2014, Nguyễn Kim Bình đã thuê Hoàng Anh Tuấn, Lê Hồng Thuận với giá 30 triệu đồng để đánh ông Thành.

Khoảng 7h15’ ngày 5/8/2014, khi ông Thành lái xe ô tô đến trước cửa số nhà 47 đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Thuận điều khiển xe máy chở Tuấn tạt ngang xe ô tô của ông Thành để bắt ông này dừng xe.

Ngay sau đó, Tuấn dùng dao nhọn đâm liên tiếp 2 nhát khiến ông này tử vong ngay tại chỗ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 25/12, xét xử phúc thẩm cựu Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy