Ngành y tế đã đồng cam cộng khổ cùng nhân dân TP.HCM vượt qua thử thách

Thảo Nguyên| 29/10/2021 15:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại buổi gặp gỡ với Bộ Y tế, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên gửi lời tri ân, cảm ơn tới các chiến sĩ áo trắng là lực lượng tuyến đầu chung vai sát cánh với người dân TP vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19.

Ngày 29/10, tại trụ sở Bộ Y tế, ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy TP.HCM đã có buổi gặp gỡ, tri ân các thầy thuốc tham gia hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Dự buổi gặp mặt có Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, đại diện các giáo sư, bác sĩ, nhân viên y tế... từng tham gia chống dịch tại TP.HCM.

"Thật sự tôi không biết nói gì, không biết bắt đầu từ đâu để bày tỏ tình cảm, suy nghĩ của mình mà chỉ biết nói là "chúng ta". Từ này thể hiện sự chung vai, sát cánh của ngành y tế với TP trong cuộc chiến này", Bí thư Nguyễn Văn Nên chia sẻ.

bithu.jpeg
Bí thư Thành ủy TP.HCM chia sẻ tại buổi gặp gỡ, tri ân các thầy thuốc tham gia hỗ trợ chống dịch Covid-19, tổ chức tại Bộ Y tế. Ảnh: Quang Hùng

Bí thư Nên thừa nhận đây là cuộc chiến khốc liệt, nghiệt ngã, vượt trên cả cuộc chiến thông thường, không có ngôn từ nào diễn tả hết những hy sinh cao cả này.

Theo ông, các y bác sĩ đã trải qua rất nhiều gian khổ để cùng chính quyền TP.HCM bảo vệ sức khỏe, tính mạng nhân dân. Đồng thời, chia sẻ, gánh vác với lực lượng y tế TP trong thời điểm y tế TP.HCM đã quá tải, đuối sức.

Ông Nên cũng đánh giá cao vai trò lãnh đạo, tham mưu chuyên môn của Bộ Y tế đã hướng dẫn y tế TP.HCM thực hiện nhiệm vụ chuyên môn một cách trách nhiệm, vượt lên khó khăn. Ngoài ra, ông nhấn mạnh tới vai trò huy động, ứng phó, phối hợp, sát cánh của Bộ Y tế với TP.HCM. Lãnh đạo TP kết nối, trao đổi liên tục với Bộ Y tế để tìm các giải pháp ứng phó với đại dịch.

Đồng thời, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Bộ Y tế đã chỉ đạo kịp thời, đồng thời hỗ trợ hết sức mình cùng thành phố trong cuộc chiến với dịch Covid-19.

Trong thời điểm dịch Covid-19 ở TP.HCM diễn biến phức tạp, ông Nên nhìn nhận TP có thiếu sót vì chưa lo lắng chu đáo được cho lực lượng chi viện, TP "mong lực lượng chi viện thông cảm".

Tại buổi gặp gỡ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, TP.HCM đã trải qua những thời khắc cam go, khốc liệt nhất trong đại dịch Covid-19. Đây có lẽ là cuộc chiến khốc liệt nhất đối với các bác sĩ.

Với 4 tháng chống dịch ở TP.HCM, nhiều kinh nghiệm quý báu đã được đúc kết từ thực tiễn với các bác sĩ. Thành quả TP.HCM đạt được hôm nay là nhờ sự đồng lòng, đóng góp của người dân TP. Chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của nhân dân. Lãnh đạo TP.HCM đã chỉ đạo sát sao, lo lắng từng vấn đề nhỏ nhất của người dân để chống dịch thành công”.

"Tôi rất xúc động và cảm ơn TP trong suốt thời gian qua đã kề vai, sát cánh với Bộ Y tế, huy động mọi lực lượng để bảo vệ sức khoẻ người dân. Tôi luôn khắc ghi những đóng góp, hy sinh của người dân TP để làm nên thành công bước đầu đặc biệt quan trọng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19", ông Long nói.

Theo lãnh đạo Bộ Y tế, mặc dù Bộ Y tế chưa tổng kết quá trình chống dịch, nhưng thời gian qua, Bộ đã đúc kết được nhiều bài học về việc lãnh đạo chỉ đạo, huy động lực lượng chống dịch ở TP.HCM…

Bộ Y tế đã điều 1 lượng lớn nhân viên y tế để hỗ trợ TP.HCM chống dịch với gần 25.000 cán bộ y tế, 39 đơn vị y tế của Bộ được điều vào TP.

Bộ trưởng xin gửi lời chúc mừng với TP.HCM đặc biệt là người dân TP. Những gì TP.HCM đạt được như ngày hôm nay là sự đóng góp, đồng lòng, nhất trí của người dân dù trải qua sự mất mát, khó khăn vất vả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành y tế đã đồng cam cộng khổ cùng nhân dân TP.HCM vượt qua thử thách