Ngân hàng MSB và tập đoàn TNG Holdings Việt Nam ủng hộ 30 tỷ đồng cho quỹ phòng chống dịch covid-19

Thu Huyền| 29/05/2021 12:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình dịch COVID-19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp trên nhiều địa phương trên cả nước, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Tập đoàn TNG Holdings Việt Nam đã đóng góp kinh phí 30 tỷ đồng để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh đang được gấp rút triển khai.

Từ đầu tháng 5/2021, dịch Covid-19 đã bùng phát trở lại trên diện rộng và đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Bộ Y tế cùng chính quyền các địa phương tại địa bàn có dịch đang chạy đua thực hiện các biện pháp quyết liệt nhằm nhanh chóng kiểm soát được đợt dịch thứ 4 này. Đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng, các Doanh nghiệp và ngành Ngân hàng đã tích cực đóng góp kinh phí cho hoạt động phòng chống dịch Covid-19. Tính từ năm 2020 đến nay, Ngành Ngân hàng - trong đó có MSB đã dành hơn 500 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội và hỗ trợ cộng đồng.

anh-1_msb-tng-holdings-vietnam-ung-ho-10-ty-phong-chong-covid19(1).jpg
Ngân hàng MSB và tập đoàn TNG Holdings Việt Nam ủng hộ 30 tỷ đồng cho quỹ phòng chống dịch covid-19

Trong suốt hành trình 30 năm hình thành và phát triển vươn tầm, MSB luôn mang trong mình sứ mệnh “Vì một cuộc sống thuận ích hơn”, điều này không chỉ thể hiện trong các giải pháp tài chính tiện ích mang lại cho khách hàng mà còn trong những hoạt động vì cộng đồng mà MSB luôn ưu tiên thực hiện. Hằng năm, MSB luôn dành nguồn lực mạnh mẽ cho công tác an sinh xã hội, bám sát chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Ngành Ngân hàng. 

Đối với việc ủng hộ công tác phòng, chống COVID-19, MSB cùng là một trong số các ngân hàng TMCP rất tích cực tham gia. Trong đó năm 2020, MSB đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, MSB cũng miễn phí chuyển tiền cho khách hàng khi chuyển tiền ủng hộ cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đồng thời, Ngân hàng cũng kêu gọi cán bộ nhân viên cùng ủng hộ 01 ngày lương cho Chương trình phòng chống Covid-19. Hành động này thể hiện trách nhiệm xã hội của MSB, góp phần tiếp thêm nguồn lực cho cả nước để triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh hoạt động đóng góp trực tiếp nêu trên, MSB cũng triển khai nhiều chương trình với ưu đãi thiết thực để đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân trong giai đoạn khó khăn. Ngay từ đầu mùa dịch năm 2020, MSB đã triển khai chương trình “Giao dịch tại nhà siêu miễn phí, phòng tránh Corona” với chuỗi trải nghiệm miễn phí khi chuyển khoản nhanh 24/7, thanh toán hóa đơn điện, nước, viễn thông,… cho khách hàng cá nhân. Không chỉ thực hiện giảm phí, MSB còn giảm lãi suất vay để khách hàng tiếp cận nguồn vốn dễ dàng hơn. Với khách hàng doanh nghiệp, MSB cũng hỗ trợ với gói tín dụng ưu đãi 7.000 tỷ với lãi suất ưu đãi, đồng thời thực hiện Thông tư 01/2020/TT-NHNN của NHNN về việc cơ cấu, giãn nợ cho các khách hàng chịu tác động bởi Covid.

dai-dien-bo-y-te-nhan-20-ty-dong-tai-tro-tu-msb.jpg

Đại diện Bộ Y tế nhận 20 tỷ đồng tài trợ từ MSB

Bước qua năm 2021, MSB tiếp tục đồng hành cùng công tác phòng, chống Covid-19 của Chính phủ với nhiều hành động thiết thực, kịp thời. Ngày 27/5, MSB cùng tập đoàn TNG Holdings Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Mặt trận tổ quốc Việt Nam để thêm nguồn kinh phí đáp ứng cho công tác chống dịch với đợt dịch thứ 4 đang bùng phát mạnh tại nhiều địa phương. Tiếp đến, ngày 28/5, MSB tiếp tục ủng hộ thêm 20 tỷ đồng cho Bộ Y tế để hỗ trợ kinh phí mua vacxin và công tác phòng, chống Covid-19 trên cả nước.

Bên cạnh những ủng hộ về mặt tài chính, MSB cũng đang triển khai các chương trình nhằm khuyến khích khách hàng giao dịch online trong thời gian diễn ra dịch bệnh. Cụ thể, MSB đã ra mắt gói tài khoản Siêu miễn phí – miễn gần 50 loại phí cho khách hàng gồm: phí chuyển khoản, phí rút tiền ATM nội ngoại mạng, phí sử dụng dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking, phí phát hành thẻ, phí thường niên thẻ, phí nộp tiền vào tài khoản khác tỉnh/thành phố,… Trong bối cảnh Covid như hiện nay, chính sách này của MSB thật sự có ý nghĩa, không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí mà còn thúc đẩy thanh toán, chi tiêu không tiền mặt thông qua việc tạo điều kiện và khuyến khích khách hàng giao dịch online, giao dịch qua thẻ thanh toán. 

Với tất cả những ưu đãi thiết thực cũng như nỗ lực đóng góp bằng vật chất , MSB hi vọng sẽ góp thêm một phần sức mạnh chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19..

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng MSB và tập đoàn TNG Holdings Việt Nam ủng hộ 30 tỷ đồng cho quỹ phòng chống dịch covid-19