Ngăn chặn nhiều vụ đưa người xuất cảnh đi lao động trái pháp luật

Thanh Phương| 12/03/2018 21:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/3, thông tin từ công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, thời gian gần đây, các đơn vị trên địa bàn thường xuyên phát hiện, ngăn chặn và bắt giữ các đối tượng tổ chức đưa người xuất cảnh đi lao động trái pháp luật.

Công an huyện Hậu Lộc vừa phát hiện, bắt giữ đối tượng Phạm Văn Hùng, sinh năm 1996 ở xã Hưng Lộc về hành vi tổ chức đưa người xuất cảnh đilao động trái pháp luật tại Trung Quốc.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Phạm Văn Hùng vốn là một lao động trái phép nhiều năm ở Trung Quốc. Đầu năm 2016, sau khi về quê ăn Tết, Hùng đã rủ rê, lôi kéo và tổ chức đưa nhiều công dân trên địa bàn các xã: Hưng Lộc, Minh Lộc, Hải Lộc, Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc xuất cảnh đi lao động trái pháp luật tại Trung Quốc.

Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 vừa qua, Hùng tiếp tục về quê để tìm kiếm và lôi kéo thêm một số công dân khác chuẩn bị xuất cảnh sang Trung Quốc lao động trái pháp luật thì bị Công an huyện Hậu Lộc phát hiện, bắt giữ.

Trước đó, Công an huyện Cẩm Thủy đã bắt quả tang Nguyễn Thị Hồng, sinh năm 1993 và chồng là Hoàng Quốc Tuấn, sinh năm 1990, trú tại thôn Quý Lâm, xã Cẩm Quý, huyện Cẩm Thủy đang có hành vi tổ chức đưa 4 công dân xã Cẩm Qúy và Cẩm Giang đi lao động trái pháp luật tại Trung Quốc.

Ngăn chặn nhiều vụ đưa người xuất cảnh đi lao động trái pháp luật

2 đối tượng Nguyễn Thị Hồng và Hoàng Quốc Tuấn tại cơ quan Công an

Theo kết quả điều tra xác minh, cả 4 công dân đều thừa nhận hành vi chuẩn bị bắt xe khách lên Lạng Sơn để xuất cảnh đi lao động trái pháp luật tại Trung Quốc. Trong đó đối tượng Nguyễn Thị Hồng có vai trò giúp đỡ, tạo điều kiện cho công dân xuất cảnh sang Trung Quốc lao động trái pháp luật.

Được biết, Nguyễn Thị Hồng là đối tượng đã từng xuất cảnh đi lao động trái pháp luật tại Trung Quốc. Sau khi trở về quê ăn Tết, Hồng đã sử dụng mạng xã hội facebook với nickname “Hồng Côca” để tuyên truyền, lôi kéo người lao động xuất cảnh sang Trung Quốc trái pháp luật.

Ngăn chặn nhiều vụ đưa người xuất cảnh đi lao động trái pháp luật

Lực lượng công an tuyên truyền cho người dân cần tỉnh táo trước lời dụ dỗ của kẻ xấu

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 26/2, qua theo dõi và được quần chúng nhân dân giúp đỡ, Công an huyện Quảng Xương đã phát hiện và kịp thời ngăn chặn 10 công dân thuộc xã Quảng Nham đang chuẩn bị lên xe khách BKS: 14B – 02576 chạy tuyến TP. Vinh – Lạng Sơn để xuất cảnh đi lao động trái phép tại Trung Quốc.

Kết quả điều tra ban đầu của lực lượng Công an thì 10 công dân nói trên đều là những lao động tự do, không có công ăn việc làm, đời sống gia đình có nhiều khó khăn. Trong đó có một số công dân đã từng đi lao động tại Trung Quốc sau khi về quê ăn Tết, những người này đã rủ thêm anh em, bạn bè, người thân của mình thuê xe đi Lạng Sơn rồi xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Sau khi phân loại và làm rõ động cơ, mục đích xuất cảnh của số công dân này, Công an huyện Quảng Xương đã tuyên truyền, vận động và tổ chức cho số công dân trên ký cam kết không tái phạm và bàn giao cho chính quyền xã Quảng Nham theo dõi, quản lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngăn chặn nhiều vụ đưa người xuất cảnh đi lao động trái pháp luật