Nga tuyên bố sẵn sàng dùng sức ảnh hưởng tác động Triều Tiên

Hà Kim (Theo RT)| 06/12/2017 17:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga vừa đưa ra thông báo cho biết, Moscow luôn có các kênh liên lạc với Triều Tiên và sẵn sàng sử dụng ảnh hưởng của nước này để tác động đến Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn RIA dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov ngày 5/11 cho biết, Nga có thể và sẵn sàng tiến hành cuộc đối thoại với Triều Tiên, đồng thời khẳng định Moscow có thể dung gây ảnh hưởng của mình để tác động tới Bình Nhưỡng.

Ông cho rằng cả Triều Tiên và Mỹ đều không muốn xảy ra chiến tranh, song diễn biến hiện nay cho thấy các bên thực sự đang bên "miệng hố chiến tranh". Theo ông, tình hình Bán đảo Triều Tiên sẽ chỉ thêm căng thẳng nếu như các bên chọn biện pháp cô lập Bình Nhưỡng.

Nga tuyên bố sẵn sàng dùng sức ảnh hưởng tác động Triều Tiên

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov 

Ông Morgulov nhấn mạnh, biện pháp này sẽ cản đường các bên trong nỗ lực đối thoại với Triều Tiên. Ông Morgulov còn cho biết Triều Tiên đang tìm cách đối thoại trực tiếp với Mỹ về chương trình hạt nhân và không cần có sự đảm bảo an ninh từ Trung Quốc hay Nga.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Katina Adams cho rằng chính quyền Washington vẫn mong muốn giải pháp ngoại giao hòa bình cho vấn đề Triều Tiên.

Những tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh tình hình Bán đảo Triều Tiên đang căng thẳng sau khi Bình Nhưỡng hồi cuối tháng trước đã tiến hành phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 mới.

Theo tuyên bố chính thức của Triều Tiên, tên lửa Hwasong-15 có tầm bắn bao phủ toàn bộ lãnh thổ Mỹ, là tên lửa mạnh nhất từ trước tới nay của Triều Tiên. Hwasong-15 đã bay 950 km trong 53 phút và đạt đến độ cao 4.475km.

Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định Bình Nhưỡng vẫn chưa thể hoàn thiện được kỹ thuật đưa tên lửa trở lại khí quyển, một yếu tố then chốt trong chương trình phát triển ICBM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga tuyên bố sẵn sàng dùng sức ảnh hưởng tác động Triều Tiên