Nga sẽ đăng ký vaccine ngừa COVID-19 cho động vật ở nước ngoài

Bạch Dương| 07/08/2021 07:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga có kế hoạch gửi các mẫu vaccine ngừa COVID-19 dành cho động vật tới một số nước trong tương lai gần để tiến hành các thủ tục đăng ký, Sputnik đưa tin.

vaccine-cho-dong-vat.jpg
Trợ lý phòng thí nghiệm giới thiệu lọ vaccine ngừa COVID-19 dành cho động vật mang tên Carnivac-CoV

Theo thông báo của Cơ quan Liên bang Nga về giám sát thú y và kiểm dịch thực vật (Rosselkhoznadzor), các mẫu vaccine ngừa COVID-19 cho động vật (Carnivaс-Cov) đầu tiên sẽ được gửi đến các công ty của Đức, Hy Lạp, Ba Lan, Áo, Kazakhstan, Tajikistan, Malaysia và Thái Lan, cũng như Hàn Quốc, Liban, Iran, Argentina và Jordan.

Các công ty này đã bày tỏ sự quan tâm đến vaccine Karnivak-Kov của Nga. Rosselkhoznadzor cho biết, “trong tương lai gần, sẽ bắt đầu việc đăng ký vaccine tại các nước trên”.

vaccine-cho-dong-vat2.jpg
Một con mèo trước khi được chủng ngừa COVID-19 tại phòng khám thú y ở Moscow

Rosselkhoznadzor lưu ý các nhà khoa học của Trung tâm Thú y Liên bang (thuộc Rosselkhoznadzor) đã chuẩn bị hồ sơ đăng ký vaccine Carnivaс-Cov ở nước ngoài, và cũng sẵn sàng cung cấp cho các nước Liên minh châu Âu (EU) lô thuốc - khoảng 5.000 liều cho mục đích khoa học, để nghiên cứu hiệu quả của vaccine.

Theo các chuyên gia, các nước EU, nơi phát triển chăn nuôi thú để lấy lông, có mối quan tâm đặc biệt đến vaccine ngừa COVID-19 dành cho động vật, thông báo cho biết thêm.

Vaccine Nga Carnivaс-Cov là loại thuốc đầu tiên và hiện là duy nhất được đăng ký trên thế giới chống lại virus gây ra bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) ở động vật. Hiện tại, thời gian duy trì khả năng miễn dịch sau khi tiêm chủng ước tính là 6 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga sẽ đăng ký vaccine ngừa COVID-19 cho động vật ở nước ngoài