Nga - CH Séc (1h45, ngày 9/6): Gấu Nga lên tiếng?

08/06/2012 09:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với việc nằm cùng bảng với chủ nhà Ba Lan và Hy Lạp, những đối thủ chỉ thuộc dạng “tầm tầm” thì Nga và CH Séc sẽ có cơ hội lớn để vượt qua vòng bảng nếu giành phần thắng trong cuộc đối đầu đêm nay.

Nga và CH Séc từng gặp nhau tại vòng bảng Euro 1996 và hòa nhau với tỷ số hòa 3-3. Sau 16 năm, họ lại đụng độ nhau cũng tại vòng bảng ở giải đấu số 1 Châu Âu. Tuy nhiên, sau 16 năm tương quan lực lượng giữa hai đội đã có sự thay đổi rất nhiều.

Nga - CH Séc (1h45, ngày 9/6): Gấu Nga lên tiếng?

Tomas Rosicky và Andrei Arshavin, những người đồng đội cũ ở Arsenal sẽ là nhân tố quyết định thành bại của ĐT CH Séc và ĐT Nga.

ĐT CH Séc lúc này không còn mạnh như thời điểm họ giành ngôi Á quân Euro 1996 hay khi sở hữu lứa cầu thủ tài năng như Pavel Nedved, Karel Poborsky, Jan Koller hay Patrik Berger vào đầu thập niên 2000.

Trong tay HLV Michal Bilek lúc này chỉ có thủ thành Petr Cech và tiền vệ Tomas Rosicky là còn thi đấu đỉnh cao. Còn lại hầu hết là những cầu thủ trẻ non kinh nghiệm hoạc không còn ở đỉnh cao phong độ như Vua phát lưới Euro 2004, Milan Baros.

Trong khi đó, tuyển Nga lúc này đã tiến bộ hơn rất nhiều so với thời điểm cách đây 16 năm. Tại Euro 2008, đoàn quân đến từ xứ sở Bạch Dương đã lọt tới Bán kết và chỉ để thua nhà vô địch Tây Ban Nha.

Tại kỳ Euro lần này, ĐT Nga cũng không có nhiều những ngôi sao như ĐT CH Séc. Tuy nhiên, điểm mạnh của họ dựa trên nền tảng là sự gắn kết trong đội hình. Điều này có được bởi nhiều cầu thủ vốn được thi đấu cùng nhau ở các CLB như CSKA Moskva, Lokomotiv hay Zenit.

Sức mạnh tập thể của “Gấu Nga” được thể hiện phần nào đã được thể hiện qua chiến thắng “3 sao” trước ĐT Ý ở trận giao hữu cuối tuần qua. Nếu cứ tiếp tục duy trì được sự tự tin cùng lối chơi rực lửa như vậy, thầy trò Dick Advocaat hoàn toàn có thể làm nên chuyện tại kỳ Euro lần này.

Trở lại với cuộc đối đầu đêm nay, HLV Dick Advocaat đang có đôi chút lo lắng vì chấn thương gối của thủ môn số một, Akinfeev. Tuy nhiên, nếu thủ thành của CSKA Moscow không thể ra sân thì Vyacheslav Malafeev, thủ môn của Zenit cũng là một sự thay thế không hề tồi.

Về phía ĐT CH Séc, HLV Michal Bilek cũng đang “sốt vó” về sức khỏe của Milan Baros. Tiền đạo của Galatasaray đã phải nghỉ tập luyện cùng các đồng đội ngày hôm qua. Nhưng theo các bác sĩ ĐT CH Séc thì Baros đủ sức khỏe để ra sân trong trận đấu gặp tuyển Nga. Trong trường hợp, Milan Baros vắng mặt thì tiền đạo đang chơi cho West Bromwich, Roman Bednar hoạc nhiều khả năng sẽ được HLV Michal Bilek lựa chọn đá cao nhất trên hàng công của ĐT CH Séc.

Nhìn về tường quan lực lượng và phong độ, ĐT Nga lúc này đang được đánh giá cao hơn ĐT CH Séc. Tuy nhiên, nếu không thận trọng những “Gấu Nga” hoàn toàn có thể sẽ phải ôm hận trước đội bóng xứ “Pha lê”.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

Nga (4-3-3): Akinfeev - Anyukov, Igna'vich, Berezutskiy, Zhirkov - Shirokov, Denisov, Zyryanov; Dzagoev - Kerzhakov, Arshavin.

CH Séc(4-2-3-1): Cech - Selassie, Sivok, Kadlec, Rajtoral - Plasil, Jiracek- Rezek, Rosicky, Pilar - Baros.

Phương Tiến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga - CH Séc (1h45, ngày 9/6): Gấu Nga lên tiếng?