Giáo dục

Nga cấp 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam

Minh Anh 04/10/2023 - 16:36

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Pavel Anatolyevich, Phó Giám đốc Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga.

Chào mừng ngài Phó Giám đốc Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga và đoàn lãnh đạo và cán bộ của các trường đại học của Liên bang Nga đến Việt Nam và đến làm việc với Bộ GDĐT, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao sáng kiến của Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga lần đầu tiên tổ chức "Diễn đàn những người nước ngoài đã tốt nghiệp các trường đại học Liên Xô cũ và nước Nga hiện nay".

bo-truong.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tại buổi làm việc.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga. Việt Nam luôn xác định Liên bang Nga là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu trong chính sách đối ngoại của mình và mong muốn tăng cường hơn nữa hợp tác với Liên bang Nga trên các lĩnh vực, trong đó có giáo dục và đào tạo.

Bộ trưởng cho biết, hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo luôn là điểm sáng trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Chính phủ Liên bang Nga đã có những hỗ trợ quý báu đối với ngành giáo dục và đào tạo của Việt Nam trong thời gian qua.

Ngay trong năm học 2023-2024, Chính phủ Liên bang Nga đã cấp 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam sang học tập tại Liên bang Nga.

Nhìn nhận về thế mạnh của các trường đại học của Liên bang Nga, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao tiềm năng của các trường trong nghiên cứu khoa học, công nghệ, kỹ thuật.

Bộ trưởng mong muốn, các trường đại học của Liên bang Nga sang Việt Nam dịp này sẽ có những trao đổi và ký kết hợp tác với các trường đại học của Việt Nam.

Gửi lời cảm ơn đến Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và Bộ GDĐT, Phó Giám đốc Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga Shevtsov Pavel Anatolievich cho hay, những năm gần đây, chỉ tiêu học bổng dành cho du học sinh Việt Nam được tăng lên.

bo-truong2.jpg
Phó Giám đốc Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga Shevtsov Pavel Anatolievich tại buổi làm việc.

Việt Nam là một trong những đối tác chủ yếu trong lĩnh vực đào tạo; bên cạnh những ngành học được quan tâm như y học, mỹ thuật, hội hoạ... sẽ có những suất học bổng dành riêng cho ngành dịch vụ hành chính công Nhà nước.

Theo thông báo của Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, Bộ GDĐT Việt Nam đã làm thủ tục tiếp nhận 38 lưu học sinh Nga sang học tại Việt Nam vào tháng 10 tới.

Trong đó, có 25 lưu học sinh tại Hà Nội và 13 lưu học sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bộ GDĐT Việt Nam mong muốn được tiếp nhận đủ lưu học sinh Nga sang Việt Nam học tập trong tổng số hạn ngạch 75 suất học bổng mà Chính phủ Việt Nam cấp cho phía Nga.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga cấp 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam