Nam thanh niên lãnh nhát dao oan nghiệt từ nhóm “nữ quái”

T. Nguyên| 19/09/2014 16:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát trong quá trình ăn nhậu, nhưng hai nhóm đã giảng hòa. Thế nhưng, trong lúc ra về, nhóm thanh niên lại trêu ghẹo nhóm các cô gái. Hậu quả, một nam thanh niên tử vong và nhiều thiếu nữ mới lớn sa vào vòng lao lý.

Phát hiện nam thanh niên tử vong

Vào tối 12/9, ông L.K.T. (ngụ đường số 6, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM) đi bộ tập thể dục thì hoảng hốt khi nhìn thấy một thanh niênnằm bất động trước số nhà 223. Ông T. liền lại gần xem thì phát hiện trên người nạn nhân dính nhiều máu. Quanh khu vực nạn nhân nằm gục cũng thấy vết máu vương vãi. Nghi có án mạng xảy ra, ông T. hô hoán người dân đến hiện trường đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, nam thanh niên này đã tử vong.

Nam thanh niên lãnh nhát dao oan nghiệt từ nhóm “nữ quái”

Các đối tượng liên quan đến vụ án

Nhận được tin báo, ngay trong đêm, cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiến hành phong tỏa, khám nghiệm hiện trường để làm rõ vụ án mạng. Nạn nhân được xác định là anh Hà Văn Nghĩa (22 tuổi, quê tỉnh Nghệ An, tạm trú phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức).

Bằng nghiệp vụ điều tra, cơ quan CSĐT xác định trước khi xảy ra vụ án mạng, nạn nhân đi cùng 2 người bạn có nhậu chung với nhóm 6 cô gái tại một quán cháo lòng ven đường Lê Thị Hoa (phường Bình Chiểu). Từ những chứng cứ, thông tin thu thập được, cơ quan CSĐT nhanh chóng khoanh vùng các đối tượng nằm trong diện nghi vấn.

Đến sáng 13/9, cơ quan CSĐT liền tung nhiều mũi trinh sát hình sự vào cuộc điều tra, truy xét các đối tượng tình nghi. Tuy nhiên, đến sáng 16/9, cơ quan CSĐT nhận được tin báo của Công an phường Bình Chiểu là đối tượng Lê Thị Thanh Tuyền (20 tuổi, quê tỉnh Bến Tre) đến đầu thú về việc cùng đồng bọn đâm chết anh Nghĩa vào đêm 12/9.

Từ lời khai của Tuyền, ngay trong ngày 16/9, cơ quan CSĐT đã tung nhiều mũi trinh sát hình sự tiến hành bắt giữ các đối tượng liên quan đến cái chết của anh Nghĩa. Đến tối 16/9, các đối tượng bị bắt giữ gồm: Võ Trần Trúc Mai (21 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp); Đặng Thị Thu (26 tuổi, quê tỉnh Nghệ An); Nguyễn Thị Ngọc Hân (20 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang); Bùi Thị Ngọc Trang (tự Bi, 20 tuổi, quê tỉnh Quảng Trị). Tất cả các đối tượng này đang làm công nhân ở KCN Sóng Thần (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) và ở trọ cũng trên địa bàn thị xã Dĩ An.

Nhóm “sát thủ” khai gì?

Tại trụ sở cơ quan CSĐT, các đối tượng khai nhận, vào tối 12/9, Tuyền và một người bạn tên Thủy (không liên quan đến cái chết của nạn nhân-PV) đến quán cháo lòng trên đường Lê Thị Hoa tổ chức ăn nhậu. Tại đây, có 3 thanh niên (được xác định là nạn nhân Nghĩa và 2 người bạn) ngồi bàn bên cạnh đến làm quen và đề nghị ngồi nhậu chung cho vui nên nhóm Tuyền đồng ý. 

Tuy nhiên, trong lúc ngồi nhậu đã xảy ra mâu thuẫn giữa Tuyền và một người trong nhóm Nghĩa. Thể hiện thái độ tức giận, Tuyền đi ra ngoài gọi điện thoại cho Trang “mách” vừa bị 3 gã thanh niên ăn hiếp và kêu đem dao đến “thanh toán”. Sau cuộc điện thoại, Trang liền lấy con dao xếp để vào người rồi rủ thêm Mai, Thu, Hân và một đối tượng nữ tên Trang “heo” (chưa rõ lai lịch, đã bỏ trốn) đón taxi đến ngay quán cháo lòng để ứng cứu cho Tuyền.

Thế nhưng, khi nhóm “nữ quái” đi taxi tới thì thì 2 bên đã giảng hòa và làm bạn với nhau. Thấy vậy, tất cả cùng ngồi vào bàn nhậu đến hơn 22h thì Thủy mượn mũ bảo hiểm của Nghĩa đi về trước do có việc riêng. Sau khi nhậu thêm một chút nữa, nhóm 6 cô gái chào nhóm thanh niên rồi đi bộ trên đường số 6 để đón taxi về lại phòng trọ nghỉ ngơi.

Lúc đó, Nghĩa nảy sinh ý định rủ nhóm trên đi khách sạn ngủ. Được 2 người bạn đồng ý, Nghĩa và 2 người bạn kè xe máy theo các cô gái, buông lời trêu ghẹo và đề nghị tất cả vào khách sạn ngủ, sáng mai rồi về nhà sớm. Thấy nhóm Nghĩa quá thô lỗ, coi thường người khác, nhóm “nữ quái” liền lớn tiếng mạt sát. Do có hơi men trong người, lại bị chửi nên Nghĩa tự ái đòi lại mũ bảo hiểm. Tiếp đó, một người bạn của Nghĩa lao vào đánh Tuyền vì cô gái này nói kiểu “móc họng”.

Lúc này 6 cô gái và 3 thanh niên lao vào hỗn chiến gây náo loạn. Trong lúc hỗn chiến, Trang đã rút dao xếp trong người đâm Nghĩa khiến nạn nhân gục tại chỗ. Thấy Nghĩa bị đâm, 2 người bạn của Nghĩa đã hoảng sợ bỏ chạy khỏi hiện trường. Do thấy vắng người, nhóm “nữ quái” tỏa ra, bỏ chạy nhiều hướng.

Đến sáng 16/9, sau khi nghe tin Nghĩa đã tử vong, Tuyền biết trước sau gì cũng bị bắt nên đầu thú mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật. 

Lối sống bệnh hoạn

Theo tìm hiểu của PV, Trang sinh ra trong một gia đình nghèo tại Quảng Trị. Là con út trong gia đình có 4 chị em gái nên từ nhỏ Trang đã tự xem mình là “gã trai” duy nhất trong nhà. Trang là người nóng tính, bạo lực và quậy phá. Trang thường xuyên tụ tập các thành phần “bất hảo” lại để ăn nhậu bù khú.

Do có thành tích chơi bời, quậy phá vượt trội nên Trang được nhiều thiếu nữ mới lớn nể sợ. Khi gặp Tuyền, Mai, Thu, Hân, cũng là các “nữ quái” ăn chơi khét tiếng, Trang liền quy tụ thành một nhóm. Do có “thành tích” giang hồ vượt trội, Trang được cả nhóm gọi là “đại ca”.

Bên cạnh đó, trong nhóm của Trang, các “nữ quái” có lối sống khá bệnh hoạn khi quan hệ yêu đương đồng tính. Cụ thể, Tuyền “cặp bồ” với Mai, Trang “cặp bồ” với Thu. Ngoài lối sống trên, một số thành viên trong nhóm còn dính líu đến ma túy. Đơn cử như Tuyền, “nữ quái” này là con út trong gia đình khá giả nên được nuông chiều và chu cấp nhiều tiền bạc. Năm 14 tuổi, Tuyền bén rễ với ma túy rồi sau đó chuyển sang nghiện rượu bia.

Ráo riết truy bắt nghi can bỏ trốn

Một đại diện cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức (TP. HCM) cho biết: “Sau khi kết thúc buổi làm việc với các đối tượng, cơ quan CSĐT vô cùng bất ngờ khi các nữ “sát thủ” đã thản nhiên về phòng trọ ngủ và hôm sau vẫn đi làm bình thường. Đến sáng 18/9, nghi can Trang “heo” vẫn đang lẩn trốn. Cơ quan CSĐT đang ráo riết truy bắt nghi can này. Cơ quan CSĐT kêu gọi nghi can Trang “heo” sớm ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật. Hiện cơ quan CSĐT đã bàn giao 5 nghi can trong vụ án cho Phòng CSĐT (PC45) Công an TP. HCM tiếp tục xử lý theo thẩm quyền”.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên lãnh nhát dao oan nghiệt từ nhóm “nữ quái”