Nam thanh niên Hà Nội dương tính với SARS-CoV-2 khi vừa tới Nhật

Chí Tâm| 05/10/2020 18:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, trên địa bàn thành phố có 1 trường hợp được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, sau khi bay sang Nhật Bản.

Ngày 5/10, ông Trương Quang Việt - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội xác nhận nam thanh niên 23 tuổi ở Hà Nội, bay sang Nhật ngày 30/9, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 bằng test nhanh.

Nam thanh niên tên Nguyễn Văn D., trú tại huyện Quốc Oai, Hà Nội. Người này khởi hành từ Việt Nam đi Nhật Bản trên chuyến bay NH 898 ngày 30/9.

Nam thanh niên Hà Nội dương tính với SARS-CoV-2 khi vừa tới Nhật

Ảnh minh họa

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội đã có văn bản gửi Cục Y tế Dự phòng để báo cáo về trường hợp này.

“Phải chờ 6 ngày nữa để tiến hành xét nghiệm Realtime-PCR mới có thể khẳng định là trường hợp này dương tính hoặc âm tính với virus SARS-CoV-2, ông Việt cho hay.

Hiện tại, CDC Hà Nội đã khoanh vùng được 9 người tiếp xúc gần với nam thanh niên này. Tất cả các trường hợp này đều đã được yêu cầu tự cách ly y tế tại nhà và đang được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1.

Cũng theo đại diện Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, đây là 1 trong 10 trường hợp đi Nhật test nhanh dương tính trong thời gian qua, trong đó 9 người đã xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên Hà Nội dương tính với SARS-CoV-2 khi vừa tới Nhật