Nam thanh niên bỏng nặng vì bình gas mini phát nổ

Thảo Nguyên| 29/01/2019 23:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc nấu ăn tại nhà bằng bếp ga mini, bất ngờ bình ga phát nổ khiến nam thanh niên 18 tuổi phải nhập viện.

Ngày 29/1, bác sĩ Vũ Mạnh Toàn – Khoa Khám xương và Điều trị ngoại trú, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, vừa tiếp nhận một bệnh nhân nam (18 tuổi, quê ở Nghệ An) bị chấn thương do nổ bình gas mini khi nấu ăn tại nhà.

Theo lời kể, bệnh nhân bị thương khi đang nấu ăn tại nhà bằng bếp gas mini và đột nhiên bình gas phát nổ và được người nhà đưa vào bệnh viện trong tình trạng bỏng độ I, độ II ở mặt, bỏng tay, chân 2 bên, gãy trật hở xương bàn tay, tiên lượng nặng.

Nam thanh niên bỏng nặng vì bình gas mini phát nổ

Nổ bình ga mini là tai nạn khá thường gặp

Ngay sau khi tiếp nhận ca bệnh, bác sĩ đã tiến hành cắt lọc vết thương, cố định khớp trật hở bàn tay. Sau khi điều trị tay ổn định bệnh nhân đã được chuyển sang Viện bỏng tiếp tục điều trị.

Theo bác sĩ Toàn, điều đáng lưu ý đây là một trong số 3 vụ nổ bình gas mini gây bỏng nặng, chấn thương nặng trong một tháng qua. Tính riêng trong vòng 1 tuần bệnh viện đã tiếp nhận đến 2 ca chấn thương nặng do nổ bình gas mini.

Từ các trường hợp trên, bác sĩ Toàn khuyến cáo người dân, nhất là đối với người hay sử dụng bình gas mini để nấu ăn cần tìm mua, sử dụng loại có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, tránh mua nhầm ga trôi nổi, nguy cơ cháy nổ, gặp chấn thương.

Khi bị thương, người bệnh cần đến ngay đến cơ sở y tế gần nhất để xử lý kịp thời. Thực tế thời gian qua, có nhiều bệnh nhân sau khi điều trị ở bệnh viện về, tự ý mua thuốc nam, lá, về đắp lên vết thương, dẫn đến nhiễm trùng.

“Để tránh rủi ro nhiễm trùng vết thương, người dân không nên tự ý đắp lá vào vết thương, cần đến kiểm tra và khám định kỳ tại các cơ sở y tế”,  bác sĩ Toàn nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên bỏng nặng vì bình gas mini phát nổ