Nam Định: 'Siêu trộm' chuyên chọn biệt thự gây án sa lưới

Mai Đỉnh| 25/03/2022 21:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đối tượng Trần Trung Tây khai nhận thường đột nhập những nhà biệt thự để lấy cắp nhiều tài sản có giá trị.

Theo Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP Nam Định (Nam Định), trong khoảng thời gian từ cuối tháng 9/2021 đến cuối tháng 1/2022, 5 nhà dân trên địa bàn TP Nam Định, phần lớn trong đó là nhà biệt thự đã bị kẻ gian đột nhập lấy cắp nhiều tài sản có giá trị.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP Nam Định phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan tiến hành điều tra, làm rõ.

trom-nam-dinh2.jpg
Trần Trung Tây (khoanh tròn) bị lượng chức năng bắt giữ

Bằng các nghiệp vụ, Đội Cảnh sát Hình sự xác định Trần Trung Tây (SN 1982, trú tại xã Giao Lạc, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định), hiện đang sinh sống và làm việc tại TP Hà Nội có đặc điểm trùng khớp với đối tượng gây án.

Qua xác minh, đối tượng Trần Trung Tây đã có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản với thủ đoạn đột nhập. Hiện Tây đi làm thuê tại nhiều nơi ở Hà Nội và rất ít khi về địa phương.

Sáng ngày 14/3/2022, Công an TP Nam Định nhận tin Trần Trung Tây xuất hiện tại khu vực ga tàu thuộc TP Huế. Sau nhiều giờ rà soát với sự hỗ trợ nhiệt tình của Công an TP Huế, Tổ công tác Công an TP Nam Định đã bắt giữ Trần Trung Tây.

trom-nam-dinh.jpg
Đối tượng Trần Trung Tây thực hiện một vụ trôm bị camera an ninh ghi lại

Sau khi bi bắt, Trần Trung Tây tỏ ra lì lợm, ngoan cố không chịu khai nhận hành vi phạm tội của bản thân. Song trước những tài liệu chứng cứ cùng chiến thuật điều tra, xét hỏi và lý lẽ thuyết phục của trinh sát hình sự Công an TP Nam Định, Trần Trung Tây đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của ít nhất 5 vụ trộm cắp tài sản kể trên.

Sau mỗi phi vụ thành công, có tiền, Trần Trung Tây lại dạt đến một tỉnh khác ăn chơi, vừa tránh sự truy tìm của cơ quan công an vừa nhòm ngó địa điểm mới để trộm cắp tài sản.

Trần Trung Tây khai nhận thường đột nhập những nhà biệt thự có kiến trúc mở, tường bao quanh nhà thường thấp, dễ trèo; hoặc những nhà trồng cây xanh lâu năm trước hiên để lấy bóng mát, có cành cây vươn sát ban công thì càng dễ đột nhập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: 'Siêu trộm' chuyên chọn biệt thự gây án sa lưới