Nam Định: Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi gần cổng chùa

Mai Đỉnh| 06/09/2021 17:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cháu bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi đã được một số người muốn nhận nuôi, tuy nhiên chính quyền vẫn muốn chờ đợi gia đình đến đón bé.

Chiều 6/9, trao đổi với PV Báo Công lýông Phạm Văn Đà - Chủ tịch UBND xã Hải Quang (huyện Hải Hậu, Nam Định) - cho biết lúc 10h ngày 5/9, xã phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi gần cổng chùa Chung Phương (xóm 14, xã Hải Quang).

Theo thông tin ban đầu, vào thời gian trên, người dân cạnh chùa Chung Phương phát hiện tiếng khóc của trẻ nhỏ phát ra bên trong một chiếc túi ni lông màu đen đặt bên cạnh thùng rác, gần cồng chùa.

bij-bo-roi.jpg
Bé sơ sinh nữ bị bỏ rơi gần chùa ( xã Hải Quang, Hải Hậu) vào 5/9.

Đến gần kiểm tra thì phát hiện bên trong là một bé gái sơ sinh vẫn còn nguyên dây rốn. Sự việc ngay sau đó đã được thông báo lên chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, chính quyền xã Hải Quang đã cử cán bộ xuống hiện trường. Ngay sau đó cháu bé được đến Trạm Y tế xã để tiến hành thăm khám.

Sau khi được chăm sóc y tế, hiện sức khỏe cháu bé đã bình thường.  Chính quyền địa phương đang làm thủ tục thông báo tìm người thân của của bé sơ sinh bị bỏ rơi.

"Hiện tại tình trạng sức khỏe của bé vẫn ổn định, được chăm sóc và theo dõi. Đã có nhiều người liên hệ với mong muốn nhận nuôi bé, nhưng chúng tôi vẫn chờ đợi gia đình đến đón bé.

Hiện xã giao cháu bé cho nhà chùa tạm thời chăm sóc.  Sau 7 ngày nếu không có người đến nhận con, xã sẽ thực hiện các thủ tục cho nhận con nuôi theo quy định với tổ chức, cá nhân có nguyện vọng" - ông Đà nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi gần cổng chùa