Bất động sản

Năm 2024 là thời điểm phù hợp để nhà đầu tư xuống tiền

Trang Nhi 11/01/2024 - 09:34

Các chuyên gia đều chung nhận định năm 2024 là giai đoạn bứt phá, là khởi đầu của một chu kỳ phát triển mới của thị trường. Năm 2024 cũng là thời điểm phù hợp để nhà đầu tư xuống tiền.

TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch VARS nhìn nhận, mặc dù nhận định ngành địa ốc vẫn còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, song thị trường luôn đan xen thách thức và cơ hội. Vì vậy, nếu biết nắm bắt, năm 2024 vẫn sẽ là thời điểm phù hợp để nhà đầu tư xuống tiền.

nha-dau-tu-xuong-tien.jpg
Năm 2024 là thời điểm phù hợp để nhà đầu tư xuống tiền

Năm 2024 dự đoán sẽ là giai đoạn cuối khó khăn thị truờng bất động sản. Tuy không thể bùng nổ, nhưng sẽ dần vào ổn định. Những động thái tốt từ các chính sách đang khiến niềm tin của người mua trở lại thị trường. Năm nay được cho là khởi đầu của một chu kỳ mới phát triển cho nhiều năm tiếp theo.

Về những động lực thúc đẩy thị trường nhà ở chuyển biến tích cực trong năm 2024, Công ty chứng khoán HSC cho biết, tăng trưởng kinh tế 2024 dự báo sẽ hồi phục tốt hơn so với năm 2023 do hoạt động xuất - nhập khẩu được cải thiện. Nền kinh tế hồi phục, thu nhập người dân được đảm bảo sẽ kéo theo khả năng chi trả của người dân tăng lên. Trong đó, có nhu cầu chi trả cho việc mua và đầu tư nhà ở.

Mặt bằng lãi suất đang ở mức thấp nhất trong lịch sử, ngay từ đầu năm Ngân hàng Nhà nước đã đưa ra mức tăng trưởng tín dụng rất "cởi mở" là 15% nên người mua nhà và giới đầu tư sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận vốn tín dụng giá rẻ trong thời gian tới.

Năm 2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam liên tục giảm lãi suất nhưng Ngân hàng Trung ương Châu Âu và ngân hàng trung ương của Mỹ lại tăng lãi suất nên áp lực vẫn rất lớn. Tuy nhiên, sang đến 2024, hai ngân hàng này sẽ điều hành lãi suất theo chiều hướng giảm nên áp lực không còn lớn và mặt bằng lãi suất ở Việt Nam khả năng sẽ tiếp tục thấp.

HSC dự báo, năm 2024 không chỉ là các nhà đầu tư nước ngoài đổ vào Việt Nam để “săn” các dự án bất động sản chất lượng, pháp lý tốt mà sẽ có cả nhà đầu tư cá nhân trong nước quay trở lại thị trường. Bởi năm 2024 thực sự là thời điểm đầu tư phù hợp cho những ai biết chọn lọc cơ hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2024 là thời điểm phù hợp để nhà đầu tư xuống tiền